Vụ nhiều đối tượng côn đồ đánh dân ở Hải Phòng: Phê bình lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng

Ngày 22-4, liên quan đến vụ “hỗn chiến” ở Tiên Lãng làm nhiều người dân bị thương, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Tùng (Hải Phòng) trong cuộc gặp gỡ với báo chí cho biết, việc bất ổn về an ninh trật tự tại khu đất trên chỉ diễn ra một thời gian ngắn, sau khi chính quyền địa phương vào cuộc giải quyết tình hình đã tạm ổn. Hiện nay, UBND huyện Tiên Lãng đã chỉ đạo Cơ quan điều tra, Công an huyện Tiên Lãng khẩn trương vào cuộc, điều tra tích cực để nhanh chóng làm rõ vụ việc này nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

(SGGP).- Ngày 22-4, liên quan đến vụ “hỗn chiến” ở Tiên Lãng làm nhiều người dân bị thương, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Tùng (Hải Phòng) trong cuộc gặp gỡ với báo chí cho biết, việc bất ổn về an ninh trật tự tại khu đất trên chỉ diễn ra một thời gian ngắn, sau khi chính quyền địa phương vào cuộc giải quyết tình hình đã tạm ổn. Hiện nay, UBND huyện Tiên Lãng đã chỉ đạo Cơ quan điều tra, Công an huyện Tiên Lãng khẩn trương vào cuộc, điều tra tích cực để nhanh chóng làm rõ vụ việc này nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Về phía UBND huyện Tiên Lãng, cũng đã có báo cáo lên UBND TP Hải Phòng giải trình về vụ việc gây náo loạn này, nêu rõ: Khoảng 12 giờ ngày 21-4, tại khu đất của Công ty cổ phần dịch vụ Hoa Thành trong dự án nhà máy giày da (xã Đại Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng) có khoảng 20 nhân viên bảo vệ của công ty Toàn Cầu (có sắc phục) cùng với khoảng 50 người lạ mặt, tự xưng là người của Công ty TNHH Quỳnh Dương (không có sắc phục, không có dụng cụ và máy thi công) đến khu vực cổng của khu đất cản trở không cho người dân đi vào trong để chăm sóc cây cối đang trồng.

Ngay sau đó, có khoảng 100 người dân thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng cùng với cuốc xẻng, túi đựng cát, bình thuốc sâu, lốp xe cũ… đến khu vực trên. Hai bên đã xảy ra xô xát, chửi bới và dùng gạch đá ném nhau. Vụ việc gây tò mò làm nhiều người đi đường dừng lại xem gây ùn tắc giao thông ở quốc lộ 10. Ngay khi nhận được tin báo về vụ ẩu đả trên, công an huyện Tiên Lãng đã có mặt tại hiện trường. Khi vừa thấy lực lượng chức năng, những người lạ mặt đã lên xe taxi bỏ trốn và các nhân viên bảo vệ của Công ty Toàn Cầu cũng rút lui. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, vụ lộn xộn trên được giải tán hoàn toàn. Tuy nhiên, sau vụ hỗn loạn trên, có 4 người dân bị thương.

Sau vụ việc xô xát trên, lãnh đạo TP Hải Phòng đã nghiêm túc phê bình UBND huyện Tiên Lãng đã không nhất quán trong quá trình giải quyết để xảy ra hậu quả khiến 4 người dân bị thương. Cùng với đó, UBND TP Hải Phòng nhanh chóng chỉ đạo giao Sở Tài nguyên - Môi trường; UBND huyện Tiên Lãng tiến hành làm rõ trình tự giao đất, kiểm tra, rà soát lại hoàn cảnh hiện trạng đất để nhanh chóng ổn định tình hình, giải quyết vướng mắc liên quan đến người dân để sớm bàn giao hiện trạng khu đất cho Công ty CP Hoa Thành tiến hành xây dựng nhà máy kịp tiến độ. 

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục