Cần Thơ: Phổ cập về Cách mạng công nghiệp 4.0

Giám đốc Sở KH-CN TP Cần Thơ cho biết sẽ mời chuyên gia, nhà khoa học am hiểu về Cách mạng công nghiệp 4.0 để phổ biến đến đội ngũ cán bộ cốt cán toàn thành phố.

Sáng ngày 11-7, TP Cần Thơ tiếp tục diễn ra kỳ họp thứ 9 HĐND, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với phần chất vấn và trả lời chất vấn. Nhiều đại biểu đã đặt ra vấn đề bất cập trong lĩnh vực KHCN như:  Số lượng đề tài nghiên cứu được nghiệm thu lớn, nhưng áp dụng thực tế lại rất ít; tổng chi ngân sách cho phát triển KHCN chỉ chiếm 0,64% trên 2%; nhiều năm liền không có dự án đầu tư trong lĩnh vực KHCN; nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực KHCN dồi dào nhưng chưa được phát huy; thành phố đang ở đâu trong cuộc Cách mạng công nghệ 4.0...

Ông Trần Ngọc Nguyên, Giám đốc Sở KH-CN TP Cần Thơ thừa nhận: Chúng ta còn rất lạc hậu đối với Cách mạng 4.0, nên cần phải phấn đấu nhiều hơn. Hiện giờ chúng ta phải có những ứng xử phù hợp trong cách nghĩ, cách làm, trong sản xuất kinh doanh, trong quản trị, hành chính... Ở tầm quốc gia, chúng ta có Chỉ thị 16 của Thủ tướng về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ngoài ra chúng ta chưa có một chính sách nhất quán, cụ thể, rõ ràng nào về ứng xử với Cách mạng 4.0.

Hiện nay, Sở KH-CN TP Cần Thơ đã tham mưu về việc tổ chức một hội thảo lớn, trong đó sẽ mời các chuyên gia, nhà khoa học giỏi của quốc gia về Cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm cung cấp thông tin cho cán bộ cốt cán của thành phố. Trong buổi hội thảo sẽ được trực tuyến đến các quận, huyện và 85 xã, phường, thị trấn để có thể phổ cập thông tin này.

Tin cùng chuyên mục