Chăm lo tết thiết thực, ý nghĩa

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM vừa có văn bản về chăm lo cho nhân dân dịp Tết Mậu Tuất 2018. 
Theo đó,  yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương triển khai kế hoạch chăm lo tết với phương châm “đoàn kết, vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm” gắn với nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018 ngay từ những tháng đầu năm.
Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan chức năng liên quan và theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện; phối hợp đồng bộ, chặt chẽ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cả hệ thống chính trị để “Tết đến với mọi nhà, mọi người” đầm ấm, bình yên và an toàn. Đặc biệt không để người nghèo không có tết. Đồng thời tổ chức hiệu quả, thiết thực có ý nghĩa các hoạt động gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, chăm lo tết cho gia đình chính sách, bà con vùng căn cứ kháng chiến cũ, các đơn vị làm nhiệm vụ, các gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn… Phấn đấu mức chăm lo, hỗ trợ cao hơn so với dịp tết năm trước.

Đảng ủy, Ban Quản lý các KCX-KCN và khu công nghệ cao TP, Liên đoàn Lao động TP chăm lo tết cho công nhân, người lao động ở các KCX-KCN và khu công nghệ cao; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho công nhân không có điều kiện về quê trong dịp tết. Tương tự, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh cho thanh thiếu nhi, chú trọng đến sinh viên, học sinh, thanh niên công nhân không có điều kiện về quê; giúp thanh niên, thiếu nhi nghèo có điều kiện vui tết.

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cũng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường lãnh đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; không tổ chức tiệc tùng chiêu đãi, không sử dụng công quỹ làm quà biếu. Đồng thời không được sử dụng kinh phí, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp lễ, tết. Cán bộ lãnh đạo gương mẫu không nhận quà dưới mọi hình thức; không tổ chức đi chúc tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp. Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc của cơ quan, đơn vị trước tết và tập trung công việc ngay sau khi nghỉ tết… nhằm giải quyết kịp thời các yêu cầu của người dân, không được để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM còn yêu cầu Ban Cán sự UBND TP chỉ đạo UBND TP chỉ đạo các cấp chính quyền, các sở - ngành chức năng lưu ý một số vấn đề trọng tâm khi chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 như kiểm tra, kịp thời phát hiện các doanh nghiệp gặp khó khăn, không có khả năng chi trả lương, tiền thưởng tết để báo cáo UBND TP chỉ đạo hỗ trợ kịp thời; không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể, đình công, lãn công. Thực hiện tốt công tác đảm bảo phục vụ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bình ổn thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm… 

Tin cùng chuyên mục