Cháy tại bệnh viện công lớn nhất Malaysia

Toàn bộ bệnh nhân, nhân viên ở Bệnh viện Kuala Lumpur (HKL) đã được sơ tán khi Viện Pháp y Quốc gia tại đây bị cháy ngày 17-3.
Lửa bao trùm Viện Pháp y tại Bệnh viện Kuala Lumpur (HKL) ở Malaysia ngày 17-3-2018. Ảnh: BERNAMA
Lửa bao trùm Viện Pháp y tại Bệnh viện Kuala Lumpur (HKL) ở Malaysia ngày 17-3-2018. Ảnh: BERNAMA
Viện Pháp y Quốc gia tại HKL là nơi được chú ý toàn cầu vào năm ngoái khi tiến hành khám nghiệm thi thể công dân Triều Tiên có tên Kim Chol, bị giết bằng chất độc VX tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13-2-2017.
Theo Channel NewsAsia, Giám đốc Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Kuala Lumpur Khirudin Drahman cho biết, ngọn lửa bắt đầu tại phòng lưu trữ thiết bị khám nghiệm pháp y của Phòng Thí nghiệm Bệnh học thuộc Viện Pháp y Quốc gia, được cho là do chập điện.
Cháy tại bệnh viện công lớn nhất Malaysia ảnh 1 Bệnh nhân, nhân viên và khách được sơ tán. Ảnh: FACEBOOK MICHELLE HO
Tất cả nhân viên bệnh viện đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa, gồm chuyển khoảng 150 bình oxy đến nơi an toàn và tắt tất cả thiết bị điện trong phòng thí nghiệm.
Lính cứu hỏa đã chuyển tất cả mẫu lưu trữ trong tủ lạnh, cùng 19 thi thể trong phòng xác chết vì thiết bị làm lạnh đã bị ngắt điện.
Phòng lưu trữ đã bị lửa thiêu rụi, nhưng đám cháy không lan ra các nơi khác do bị lính cứu hỏa khống chế sau 30 phút.
Không có thương vong được báo cáo. Hai nhân viên lúc đầu mắc kẹt ở tầng trệt tòa nhà sau đó đã lên được tầng trên và được lính cứu hỏa giải cứu.

Tin cùng chuyên mục