Chính quyền đối thoại, người dân đầm Trà Ổ trả lại xe công vụ

Sau hơn 2 giờ đồng hồ đối thoại với lãnh đạo huyện, người dân đã chấp nhận dở lều trại ra về, trả lại xe 3 ô tô (trong đó có 2 xe công vụ) cho chính quyền.
3 xe ô tô của đoàn khảo sát (2 xe công vụ) bị "nhốt" 5 ngày qua tại đầm Trà Ổ
3 xe ô tô của đoàn khảo sát (2 xe công vụ) bị "nhốt" 5 ngày qua tại đầm Trà Ổ

Chiều 4-7, lãnh đạo huyện Phù Mỹ đã trực tiếp đến đối thoại với người dân tại thôn Châu Trúc (xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, Bình Định) liên quan đến việc đặt dự án điện mặt trời ở đầm Trà Ổ.

"Buổi đối thoại, có khoảng 200 người dân ở 5 xóm trong thôn Châu Trúc chứng kiến, để thỏa thuận", cán bộ thôn Châu Trúc cho biết.

Sau 2 giờ đối thoại với lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ, 200 người dân thôn Châu Trúc đã thống nhất trở về nhà, trả 3 xe ô tô lại cho chính quyền.

Thông tin nhanh với PV Báo SGGP, ông Bùi Xuân Bộ, Trưởng thôn Châu Trúc cho biết, có trên 200 người dân ở 5 xóm trong thôn Châu Trúc, trong đó có vài chục người là đảng viên, đã đến đối thoại với lãnh đạo huyện Phù Mỹ. Sau hơn 2 giờ đối thoại thì người dân đã chấp nhận dở lều trại ra về, trả lại xe ô tô cho chính quyền.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ Nguyễn Văn Dũng thông tin, người dân đã trả xe lại cho cán bộ và đoàn công tác. Các xe (trong đó có 2 xe công vụ) vẫn lành lặn, không hư hại gì.

“Do người dân chưa hiểu, nên trước mắt yêu cầu không cho triển khai dự án nữa. Họ nói, việc triển khai dự án sẽ ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh trên đầm của họ, khiến đời sống họ khó khăn hơn”, ông Dũng cho biết.

Lãnh đạo huyện Phù Mỹ trong một lần đối thoại với dân không thành vào chiều 3-7

Theo ông Dũng, quan điểm của Đảng bộ, chính quyền, địa phương là sẽ đảm bảo cho đời sống người dân, bảo vệ hoạt động chính đáng của người dân trên đầm. Việc có triển khai dự án hay không, sắp tới phải tuân theo lộ trình từng bước.

“Theo đó, nhà đầu tư sẽ cùng với chính quyền địa phương tổ chức công khai trong Đảng, dân. Khi nào Đảng, dân đồng thuận thì tiến hành thực hiện. Còn chưa đồng thuận, thì chưa làm”, ông Dũng cho hay.

Người dân đã dở lều trại, trả lại các xe công vụ cho chính quyền

Ông Dũng cũng bày tỏ: “Tôi cũng xuất phát từ nông dân như bà con vậy, nên thấu hiểu hết tâm trạng của họ. Vì thế, lãnh đạo huyện hết sức đồng cảm với bà con”.

Tuy vậy, theo Trưởng thôn Châu Trúc, để người dân không "gây khó dễ", cản trở, lãnh đạo địa phương cần phải đảm bảo được lợi ích của người dân. Vì bây giờ người dân ở đây vẫn giữ quan điểm không đồng ý đặt dự án điện mặt trời trên đầm Trà Ổ.

Tin cùng chuyên mục