Tiến lên chủ nghĩa xã hội là con đường phát triển tất yếu của cách mạng Việt Nam

Tiến lên chủ nghĩa xã hội là con đường phát triển tất yếu của cách mạng Việt Nam

(SGGP).- Ngày 2-2, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (TP Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ TP Hà Nội tổ chức trọng thể mít tinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2010).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, các đồng chí nguyên lãnh đạo cao cấp Đảng - Nhà nước, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, các vị lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam Anh hùng cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân thủ đô Hà Nội.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Lăng Bác trước buổi mít tinh. Ảnh: Minh Điền

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Lăng Bác trước buổi mít tinh. Ảnh: Minh Điền

Trước buổi lễ, đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam do Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dẫn đầu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ lãnh tụ kính yêu của dân tộc, Người đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã ôn lại chặng đường 80 vẻ vang của Đảng. Tổng Bí thư bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sĩ cả nước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; tưởng nhớ đến công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các lãnh tụ của Đảng đã cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng, của đất nước. Tổng Bí thư cũng khẳng định: Tiến lên chủ nghĩa xã hội là con đường phát triển tất yếu của cách mạng Việt Nam đã được đề ra từ cương lĩnh đầu tiên của Đảng. Đó là sự lựa chọn đúng đắn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng và nhân dân ta - sự lựa chọn của chính lịch sử.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, năm 2010 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Cả nước cần chuẩn bị tốt về mọi mặt cho đại hội đảng bộ các cấp và toàn quốc, phát huy dân chủ, đoàn kết thống nhất, tập trung trí tuệ xây dựng và hoàn thiện các văn kiện quan trọng, tăng cường tổ chức kỷ luật và lựa chọn được các đồng chí đủ đức, đủ tài, được nhân dân tín nhiệm bầu vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng các cấp.

Biểu diễn nghệ thuật tại mít tinh kỷ niệm ngày thành lập Đảng. Ảnh: MINH ĐIỀN

Biểu diễn nghệ thuật tại mít tinh kỷ niệm ngày thành lập Đảng. Ảnh: MINH ĐIỀN

Tại buổi lễ, thay mặt các tầng lớp nhân nhân dân, Giáo sư Ngô Thành Dương (88 tuổi, nguyên giảng viên Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh) đại diện cán bộ lão thành cách mạng và đảng viên trẻ Mai Thị Anh Đào (21 tuổi, sinh viên ĐH Ngoại thương Hà Nội) đã phát biểu bày tỏ lòng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng đối với công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.

Đặc biệt, với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng phát động, đây là dịp để mỗi người dân Việt Nam hướng đến Đảng, làm theo Bác với tất cả lòng tin son sắt. Đảng viên trẻ Mai Thị Anh Đào cho biết, thế hệ trẻ Việt Nam sẽ luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu hết sức mình, để đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc đối mới xây dựng đất nước.

* Ngày 2-2, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức họp mặt các nữ đảng viên trẻ. Trong 3 năm qua, đã có 5.478 hội viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng, trong đó có 1.219 chị (có 45 chị là tiểu thương, 26 chị là phụ nữ dân tộc và 11 chị có đạo) được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Huỳnh Thị Nhân đề nghị các cấp hội cần có nhiều biện pháp bồi dưỡng, giới thiệu sang Đảng những hội viên ưu tú.

Nhóm PV

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh 

Từ một vùng đất không màu mỡ, ngày nay quận 7 TPHCM đã phát triển thành một khu đô thị lớn. Ảnh: CAO THĂNG

Từ một vùng đất không màu mỡ, ngày nay quận 7 TPHCM đã phát triển thành một khu đô thị lớn. Ảnh: CAO THĂNG

Tin cùng chuyên mục