Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Chiến thắng CM12 – mốc son chói lọi của lực lượng CAND Việt Nam

Ngày 5-9, tại Khu du di tích lịch sử quốc gia Hòn Đá Bạc (Cà Mau), Bộ Công an phối hợp với tỉnh Cà Mau đã tổ chức lễ kỷ niệm 26 năm kết thúc thắng lợi kế hoạch phản gián CM12-ĐN10 (9-9-1984 – 9-9-2010) và khánh thành tượng đài Bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Chiến thắng CM12 – mốc son chói lọi của lực lượng CAND Việt Nam

(SGGP). – Ngày 5-9, tại Khu du di tích lịch sử quốc gia Hòn Đá Bạc (Cà Mau), Bộ Công an phối hợp với tỉnh Cà Mau đã tổ chức lễ kỷ niệm 26 năm kết thúc thắng lợi kế hoạch phản gián CM12-ĐN10 (9-9-1984 – 9-9-2010) và khánh thành tượng đài Bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại đây vào ngày 12-5-1981, lực lượng an ninh và quân dân du kích phát hiện toán gián điệp, biệt kích xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam của tổ chức phản động có danh xưng là “Mặt trận thống nhất các lực lượng yêu nước giải phóng Việt Nam” do Lê Quốc Túy và Mai Văn Hạnh cầm đầu. Đấu tranh với bọn phản động nguy hiểm này, Bộ Công an đã tổ chức nhiều cuộc họp khẩn cấp để xây dựng kế hoạch mang bí danh CM12-ĐN10 do Thứ trưởng Cao Đăng Chiếm chỉ đạo và chọn nhiều cán bộ cốt cán của lực lượng an ninh miền Tây Nam bộ tham gia chuyên án.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm hỏi các cán bộ công an tại lễ kỷ niệm kết thúc chiến dịch CM12.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm hỏi các cán bộ công an tại lễ kỷ niệm kết thúc chiến dịch CM12.

Trong 4 năm, từ khi bắt đầu Kế hoạch CM12-ĐN10 (năm 1981) đến năm 1984, lực lượng CAND đã chủ động tổ chức đón bắt toàn bộ các chuyến xâm nhập với hàng trăm gián điệp, biệt kích và các tên cầm đầu tổ chức, thu nhiều tấn vũ khí, tiền giả và các phương tiện hoạt động gián điệp, phá hoại, đưa bọn tội phạm ra công khai xét xử.

Chiến công của lực lượng công an theo Kế hoạch CM12 - ĐN10 đã góp phần vào cuộc đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực hiếu chiến Mỹ câu kết với bọn phản động quốc tế hòng gây mất ổn định chính trị, lật đổ chế độ XHCN ở nước ta, vào thời điểm nước ta đứng trước nhiều khó khăn, thách thức hết sức cam go, nghiêm trọng. Kế hoạch CM12-ĐN10 cũng đã mở ra các hướng tấn công, bóc gỡ triệt phá nhiều tổ chức phản động và các đầu mối gián điệp cài lại trên các địa bàn trong nước.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Chiến thắng CM12 là một trong những chiến công điển hình, một mốc son chói lọi, dệt nên truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND.

Thủ tướng nêu rõ, Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng CAND trong chuyên án CM12-ĐN10, đã phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho 2 tập thể và 3 cá nhân của lực lượng CAND; công nhận và quyết định xếp hạng “Di tích lịch sử Hòn Đá Bạc - Trung tâm chỉ huy chiến thắng KHCM12” là di tích lịch sử quốc gia và giao cho Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ xây dựng, tôn tạo, quản lý khu di tích, đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP Cần Thơ. Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng yêu cầu TP tập trung chỉ đạo quyết liệt hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2010, đồng thời xây dựng kế hoạch năm 2011-2015, xây dựng Cần Thơ trở thành trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng lưu ý, trong giai đoạn 5 năm tới (2011 - 2015), Cần Thơ cần dồn sức cho xây dựng cơ sở hạ tầng, quy hoạch phát triển các khu đô mới; tập trung đào tạo nguồn nhân lực không chỉ cho TP mà cả vùng ĐBSCL. Thủ tướng nêu rõ: Không để mặt bằng giáo dục khu vực ĐBSCL thấp hơn các khu vực khác của cả nước, đồng thời cần chú ý đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, chế biến nông thủy sản. 

P.THỤC - Đ.HIỆP - M.TRƯỜNG

Tin cùng chuyên mục