Tổng Lãnh sự Trung Quốc thăm Báo Sài Gòn Giải Phóng

(SGGP).- Chiều 26-1, Tổng Biên tập Báo SGGP Trần Thế Tuyển đã tiếp đồng chí Hứa Minh Lượng, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM, tới thăm và chúc tết Báo SGGP. Đồng chí Hứa Minh Lượng chúc Báo SGGP tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa chính quyền và nhân dân, cũng như là cầu nối thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đặc biệt giữa các tỉnh thành phía Nam với các tỉnh thành Trung Quốc.

Đồng chí Hứa Minh Lượng cho biết Lãnh sự quán Trung Quốc luôn quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam, cố gắng thúc đẩy các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam. Qua 11 năm công tác tại Việt Nam, hàng ngày đọc báo SGGP cả bản tiếng Việt và tiếng Hoa, đồng chí Hứa Minh Lượng cho rằng Việt Nam có nhiều điều để phía bạn học hỏi, nhất là công tác xóa đói giảm nghèo.

Thay mặt Ban Biên tập, đồng chí Trần Thế Tuyển đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà đồng chí Hứa Minh Lượng dành cho Báo SGGP. Đồng chí Trần Thế Tuyển đã giới thiệu tóm tắt quá trình phát triển tờ báo. Mặc dù là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ địa phương, nhưng Báo SGGP có phạm vi thông tin rộng khắp cả nước, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân cũng như phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Đặc biệt, Báo SGGP là tờ báo duy nhất của cả nước có nhật báo phiên bản tiếng Hoa. Tờ báo không những phục vụ đông đảo đồng bào người Hoa tại TPHCM mà còn cho bà con Hoa kiều trong cả nước và các doanh nghiệp Trung Quốc đang  làm ăn tại Việt Nam.

Đồng chí Trần Thế Tuyển cho rằng Báo SGGP luôn nỗ lực góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai đảng và nhân dân hai nước.

K.MINH

Tin cùng chuyên mục