Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội góp ý về dự thảo Luật Bảo hiểm tiền gửi: Còn băn khoăn về đối tượng được bảo hiểm

Ngày 8-2, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự án Luật Bảo hiểm tiền gửi (sẽ trình Quốc hội xem xét thông qua vào kỳ họp thứ 3 tới).

(SGGP).- Ngày 8-2, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự án Luật Bảo hiểm tiền gửi (sẽ trình Quốc hội xem xét thông qua vào kỳ họp thứ 3 tới).

Các ý kiến đóng góp tại hội nghị vẫn thể hiện các quan điểm khác nhau. Trong khi có một số ý kiến thống nhất với dự án luật (chỉ cá nhân mới được tham gia bảo hiểm tiền gửi, chỉ bảo hiểm đối với tiền Việt Nam) thì vẫn có không ít ý kiến đề xuất mở rộng thêm đối tượng được bảo hiểm tiền gửi là các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; mở rộng bảo hiểm đối với cả vàng và ngoại tệ nhằm đảm bảo công bằng đối với các đối tượng gửi tiền, đồng thời khuyến khích người dân gửi vàng, ngoại tệ vào ngân hàng.

Đa số ý kiến phát biểu tại Hội nghị cho rằng cần có những quy định cụ thể và rõ ràng ngay trong luật về phí bảo hiểm tiền gửi và hạn mức trả tiền bảo hiểm, để tạo sự công khai minh bạch, đảm bảo Luật có thể đi vào đời sống ngay sau khi có hiệu lực.

ANH THƯ 

Tin cùng chuyên mục