TPHCM tổ chức hơn 2.000 hội nghị lấy ý kiến nhân dân góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp

“Công tác phổ biến Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đến từng hộ dân đã được thực hiện rộng khắp toàn TP, việc tổ chức và tập họp ý kiến của nhân dân đóng góp cho dự thảo được triển khai đúng tiến độ” - đây là một trong những nhận định chủ yếu được đưa ra tại cuộc họp ban chỉ đạo, do đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến nhân dân TPHCM về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, chủ trì.

(SGGP).– “Công tác phổ biến Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đến từng hộ dân đã được thực hiện rộng khắp toàn TP, việc tổ chức và tập họp ý kiến của nhân dân đóng góp cho dự thảo được triển khai đúng tiến độ” - đây là một trong những nhận định chủ yếu được đưa ra tại cuộc họp ban chỉ đạo, do đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến nhân dân TPHCM về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, chủ trì.

Theo ban chỉ đạo, sau hơn một tuần phát hành, tài liệu Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã được chuyển đến 1,9 triệu hộ dân trên toàn TP. Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, tính đến nay, TPHCM đã tổ chức trên 2.000 hội nghị, hội thảo, tọa đàm lấy ý kiến nhân dân đóng góp cho dự thảo. Liên đoàn Lao động TP cũng tổ chức phát hành 1 triệu bộ tài liệu đến cán bộ công chức. Đến nay, phần lớn các địa phương đã tập hợp xong các phiếu lấy ý kiến từ các hộ dân…

Trên cơ sở những ý kiến đã tập hợp được, TPHCM sẽ báo cáo về Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đúng theo tiến độ (đợt 1 ngày 31-3). Đồng thời tiếp tục lấy ý kiến nhân dân TPHCM, nếu ở các khu dân cư, các đơn vị vẫn tiếp tục còn nhu cầu tổ chức hội nghị để đóng góp ý kiến thì Ban chỉ đạo TP vẫn tiếp tục tổ chức theo kế hoạch cụ thể sau ngày 31-3.

H.Hiệp

Tin cùng chuyên mục