Lãnh đạo TPHCM thăm chiến sĩ Mùa hè xanh

Lãnh đạo TPHCM thăm chiến sĩ Mùa hè xanh

(SGGPO).- • Sáng 3-8, đồng chí Lê Thanh Hải và đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đang tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2014 tại địa bàn 2 xã An Xuân và An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Cùng tham gia đoàn đại biểu TPHCM có đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên; đồng chí Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải thăm và tặng quà cho các sinh viên tình nguyện TPHCM tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2014 tại tỉnh Phú Yên. Ảnh: Việt Dũng.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải thăm và tặng quà cho các sinh viên tình nguyện TPHCM tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2014 tại tỉnh Phú Yên. Ảnh: Việt Dũng.

Tại các xã, đồng chí Lê Thanh Hải và đoàn đại biểu TPHCM đã thăm, động viên và tặng quà các chiến sĩ tình nguyện hiện đang tham gia xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; thăm các chủ nhà nuôi quân chiến sĩ tình nguyện; tặng quà cho các em học sinh các trường… Tại xã An Xuân, đồng chí Lê Thanh Hải và đoàn đại biểu TPHCM đã tham dự lễ trao tặng nhà tình nghĩa và tặng quà cho anh Tăng Văn Vũ, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
 
Chúc mừng anh Tăng Văn Vũ với niềm vui có được một căn nhà mới, mà đặc biệt là căn nhà được chung tay xây dựng bởi các bạn sinh viên với rất nhiều tình cảm, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải mong mỏi với sự ổn định nơi ở hôm nay, anh Vũ sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình.

Trò chuyện với các sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, đồng chí Lê Thanh Hải đánh giá cao việc các bạn đã ứng dụng tốt công tác chuyên môn vào hoạt động tình nguyện, nâng cao hiệu quả hoạt động tình nguyện, đã góp phần cùng chung tay xây dựng nông thôn mới tại các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
 
Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn qua Mùa hè xanh lần thứ 21 của tuổi trẻ TPHCM lần này, các sinh viên sẽ trưởng thành nhiều hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn trong cuộc sống. “Chúng ta đang được đứng tại xã An Xuân anh hùng có truyền thống bất khuất, đây chính là cơ hội quý báu để các em hiểu rõ lịch sử, hiểu hơn sự hi sinh xương máu của cha ông đã đổ xuống cho mảnh đất này, cho hòa bình độc lập của dân tộc ngày hôm nay để từ đó cố gắng góp sức cùng địa phương thể hiện đạo lý đền ơn đáp nghĩa”- Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

Ngoài việc tham gia góp công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, tại 2 xã An Xuân và An Chấn, huyện Tuy An, sinh viên tình nguyện của trường còn tham gia sửa chữa hệ thống điện cho các hộ gia đình khó khăn; trao tặng 20 máy tính cho Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Thọ, xã An Chấn, huyện Tuy An; hỗ trợ ngày công tham gia xây dựng đường bê tông giao thông nông thôn; tổ chức tuyên truyền cho đồng bào về các bệnh truyền nhiễm HIV/AIDS, sốt xuất huyết; kế hoạch hóa gia đình; tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ cho nhân dân; mở các lớp ôn tập hè và bồi dưỡng Anh văn cho trẻ em…Đây là năm thứ hai Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức chiến dịch “Mùa hè xanh” tại tỉnh Phú Yên.

* Chiều 3-8, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm, tặng quà và số tiền 5 triệu đồng cho mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Lòng tại xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tặng quà cho Mẹ VNAH Võ Thị Lòng. Ảnh Việt Dũng
Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tặng quà cho Mẹ VNAH Võ Thị Lòng. Ảnh Việt Dũng


Cũng nhân chuyến công tác tại tỉnh Phú Yên, trong ngày 3-8, đồng chí Lê Thanh Hải và đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm, động viên đội ngũ cán bộ công nhân lao động tại Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM chi nhánh Phú Yên (Co.opmart Phú Yên).

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải thăm Co.opmart Phú Yên. Ảnh: Việt Dũng.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải thăm Co.opmart Phú Yên. Ảnh: Việt Dũng.

Phó Bí thư Thành ủy  Nguyễn Thị Thu Hà thăm chiến sĩ Mùa hè xanh tại Trà Vinh

Cũng trong sáng 3-8, đoàn công tác của Thành ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Thành đoàn TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà các chiến sĩ Mùa hè xanh đang làm nhiệm vụ tại tỉnh Trà Vinh.
 
Tại ấp Trà Giựt, xã Đại Phước (huyện Càng Long), đoàn đã đến thăm, tặng quà, động viên tinh thần hơn 50 chiến sĩ Mùa hè xanh đang xây dựng đường bê tông nông thôn, dạy học cho học sinh hai cấp tiểu học và THCS, lắp đặt 40 hệ thống máy lọc nước nước sinh hoạt cho các hộ dân nghèo. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà và các đại biểu trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, giờ giấc làm việc, chế độ ăn uống của các sinh viên tình nguyện.
 
Bên cạnh các hoạt động tình nguyện thường xuyên nêu trên, ở xã Đại Phước, các chiến sĩ Mùa hè xanh còn phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể, hội ở địa phương triển khai nhiều việc làm thiết thực khác như: Phát hoang bụi rậm, dọn vệ sinh môi trường, tuyên truyền pháp luật đến từng hộ gia đình, hướng dẫn người dân cách phòng chống các loại dịch bệnh…

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm, chúc sức khỏe và tặng quà (2 triệu đồng) Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Đẹp ở ấp Long Hòa; giao lưu và tặng quà, tập, bút, sách, dụng cụ học tập cho 50 học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở xã Đại Phước. Trong ngày, đoàn còn đến thăm, tặng quà và động viên tinh thần 112 sinh viên tình nguyện của khoa Công nghệ Vật liệu và khoa Kỹ thuật xây dựng (Trường Đại học Bách khoa TPHCM) tại xã Bình Phú (huyện Càng Long). Tại đây, sau hơn nửa tháng khởi động chiến dịch Mùa hè xanh, đến nay các chiến sĩ tình nguyện đã bê tông hóa xong 1.447m đường giao thông nông thôn, tổ chức 8 lớp ôn tập hè cho 56 học sinh, hiện đang tiếp tục kiểm tra nền hạ, tập kết vật tư để xây dựng 1.850m đường tiếp theo.

Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Đẹp ở ấp Long Hòa vui mừng khi được Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà đến thăm.

Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Đẹp ở ấp Long Hòa vui mừng khi được Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà đến thăm.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà nhắn nhủ các chiến sĩ tình nguyện tiếp tục cố gắng, phát huy tinh thần xung kích, vượt qua khó khăn về điều kiện đi lại, ăn ở cũng như thời tiết (đang có mưa nhiều) để hoàn thành tốt các phần việc còn lại đúng theo kế hoạch. Tiếp tục tạo dấu ấn tốt đẹp với người dân Trà Vinh về hình ảnh sinh viên tình nguyện TPHCM “đi dân nhớ, ở dân thương”. Mỗi hoạt động, công việc tình nguyện là dịp để các bạn trẻ trải nghiệm, trưởng  thành hơn trong cuông việc, cuộc sống sau này. Đồng chí cũng chúc sức khỏe và gửi lời cảm ơn đến chính quyền các cấp và người dân ở tỉnh Trà Vinh, thời gian qua đã hỗ trợ việc ăn ở và cùng góp sức để các chiến sĩ Mùa hè xanh hoàn thành tốt các công trình, dự án đề ra. 

Hồng Hiệp - Tuấn Vũ 

Tin cùng chuyên mục