Chủ tịch Quốc hội Indonesia bị canh giữ

Theo báo chí Indonesia, ngày 17-11, Cơ quan chống tham nhũng của Indonesia (KPK) đã yêu cầu cảnh sát canh giữ Chủ tịch Quốc hội nước này, ông Setya Novanto, sau khi nhập viện vì tai nạn giao thông.

Ông Novanto là nghi can trong vụ tham nhũng 170 triệu USD và hiện là chủ tịch đảng Golkar, đảng lớn thứ hai trong chính phủ liên minh cầm quyền.

Trước đó, KPK đã ra lệnh bắt giữ ông Novanto tại nhà riêng nhưng không tìm thấy ông này. Theo luật sư của ông Novanto, ông Novanto gặp tai nạn vì phải trả lời phỏng vấn báo chí trong lúc đang lái xe và hiện sức khỏe rất yếu không thể trả lời thẩm vấn.

Chủ tịch Quốc hội Indonesia bị canh giữ ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Indonesie, ông Novanto. Ảnh: AP
Tai nạn xảy ra hôm 16-11, sau khi KPK yêu cầu cảnh sát Indonesia và Interpol ra lệnh truy nã ông Novanto. Hiện KPK đang theo dõi sát tình hình sức khỏe của ông Novanto để xem ông có đủ sức hợp tác điều tra hay không. Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã thúc giục ông Novanto tuân thủ tiến trình pháp lý. Phó Tổng thống Jusuf Kalla, cũng là thành viên đảng Golkar cho rằng ông Novanto nên sẵn sàng đối mặt với pháp luật.

Tin cùng chuyên mục