Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Myanmar

Ngày 8-3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội kiêm Phó Chủ tịch Thượng viện Myanmar Aye Thar Aung đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam theo chương trình của Mạng lưới nghị viện các quốc gia thành viên Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ quốc tế.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Myanmar U Aye Thar Aung
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Myanmar U Aye Thar Aung

Chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà Myanmar đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng Chính phủ Myanmar sẽ thành công trong việc xúc tiến hòa giải và hòa hợp dân tộc, nâng cao vị thế trong khu vực và trên trường quốc tế. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Việt Nam luôn trân trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác chặt chẽ giữa hai nước đã được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công xây dựng, vun đắp. “Quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp trên mọi mặt, từ quan hệ chính trị, ngoại giao đến hợp tác thương mại, đầu tư…”, Chủ tịch Quốc hội nói và khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Myanmar. Hai nước cần tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa, phải “bắt tay thật chặt trên tất cả các lĩnh vực để cùng phát triển, cùng nâng cao vị thế của mỗi nước trong khu vực và trên trường quốc tế”.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị Phó Chủ tịch Quốc hội Myanmar báo cáo lại với các nhà lãnh đạo Myanmar về việc sớm thiết lập cơ chế “Đối thoại Chính sách quốc phòng” cấp thứ trưởng; tiếp tục đàm phán, thúc đẩy việc ký kết các thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực nông - lâm - ngư - nghiệp, giao thông vận tải… Hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, kinh doanh tại Myanmar, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Myanmar tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Việt Nam hoạt động thuận lợi, cạnh tranh công bằng, bình đẳng; đồng thời, mong muốn, Quốc hội Myanmar nghiên cứu, rà soát và xem xét sửa đổi một số quy định pháp lý hiện nay để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó có thu hút đầu tư từ Việt Nam.  

Cảm ơn những ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Myanmar khẳng định sẽ báo cáo lại với các nhà lãnh đạo Myanmar. Quốc hội Myanmar sẽ tiếp tục nghiên cứu, rà soát và sửa đổi, bổ sung để chính sách, pháp luật ngày càng hợp lý hơn, hiệu quả hơn. 

Tin cùng chuyên mục