Đề nghị bổ nhiệm lại Cục trưởng Cục Thuế quy hoạch vợ làm cục phó

Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) vừa có tờ trình gửi Tổng cục Thuế về việc bổ nhiệm lại công chức lãnh đạo giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thuế BR-VT đối với ông Võ Thành Long, đương kim Cục trưởng.
 Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo tờ trình số 8697/TC-TCCB do ông Nguyễn Minh Cường, Phó Cục trưởng ký gửi Tổng cục Thuế, trong quá trình giữ chức vụ lãnh đạo, ông Võ Thành Long được đánh giá, nhận xét với nhiều thành tích tốt. 

Nhưng trước đó, tháng 4-2016, ông Võ Thành Long ký tờ trình gửi Tổng cục Thuế đề nghị phê duyệt bổ sung quy hoạch vợ mình là bà Đỗ Thị Phương Ngọc (47 tuổi, Trưởng phòng Thanh tra số 1 Cục thuế tỉnh BR-VT) làm Phó cục trưởng giai đoạn 2016-2021. Sau đó, Bộ Nội vụ kiểm tra và kết luận đã có thiếu sót vì không có văn bản đề nghị và phê duyệt chủ trương bổ nhiệm.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có văn bản chỉ đạo xem xét kỷ luật tổ chức, cá nhân trong việc “quy hoạch, bổ nhiệm người nhà” tại Cục Thuế BR-VT và Bộ Tài chính đã có hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Võ Thành Long.

Ngoài ra, theo kết quả kiểm tra của Tỉnh ủy BR-VT, từ năm 2013 đến tháng 9-2016, ông Võ Thành Long đã không lãnh đạo Cục Thuế thực hiện luân chuyển cán bộ đúng theo quy định của Bộ Tài chính và Luật Cán bộ công chức.

Tin cùng chuyên mục