Để xảy ra phá rừng, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang bị kỷ luật cảnh cáo

Hội đồng kỷ luật UBND huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) vừa kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang. Trong quá trình làm Chủ tịch UBND xã và Trưởng Ban Lâm nghiệp xã Nâm N’Jang, ông Tầm đã để xảy ra nhiều vụ phá rừng lớn tại địa phương.

Rừng tự nhiên tại xã Nâm N’Jang bị người dân chặt phá làm rẫy
Rừng tự nhiên tại xã Nâm N’Jang bị người dân chặt phá làm rẫy

Ngày 11-11, ông Nguyễn Văn Phò - Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song, cho biết: Hội đồng kỷ luật UBND huyện đã họp và thống nhất mức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang. Ông Nguyễn Hữu Tầm bị kỷ luật vì trong quá trình làm Chủ tịch UBND xã và Trưởng Ban Lâm nghiệp xã Nâm N’Jang đã để xảy ra tình trạng phá rừng với diện tích 48,6ha.

Theo ông Nguyễn Văn Phò, nếu đối chiếu theo Quyết định số 44/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh Đắk Nông, mức kỷ luật đối với ông Nguyễn Hữu Tầm là sẽ bị cách chức. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật UBND huyện nhận thấy, ông Tầm có triển khai một số nội dung công tác của tỉnh, huyện chỉ đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng. Với tư cách là Trưởng Ban Lâm nghiệp xã, ông Tầm cũng có triển khai giải pháp kiện toàn ban lâm nghiệp nhưng không thực hiện hết nhiệm vụ trong quá trình quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn xã.

Ngoài ra, năm 2016, ông Tầm cũng đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách, không hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm này.

Với hình thức kỷ luật cảnh cáo, năm 2017, ông Tầm cũng sẽ không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Theo quy định, 2 năm thông hoàn thành nhiệm vụ thì bị miễn nhiệm công tác. UBND huyện Đắk Song cũng đã gửi văn bản báo cáo kết quả xử lý kỷ luật ông Nguyễn Hữu Tầm lên UBND tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Trương Thanh Tùng đã có công văn yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND huyện Đắk Glong và Đắk Song xem xét xử lý kỷ luật đối với các trường hợp kiểm điểm, kỷ luật chưa phù hợp với mức độ vi phạm. Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Tầm đã bị xử lý hình thức kỷ luật “kiểm điểm rút kinh nghiệm” nhưng việc ông Tầm để mất rừng trong địa bàn xã quản lý với diện tích 48,6 ha thì phải bị hình thức kỷ luật “cách chức”.

Tin cùng chuyên mục