Bộ phim về tình đoàn kết Việt - Lào

Đã có 20 năm trong nghề diễn xuất, cuộc đời cũng lắm thăng trầm nên khi trong vai trò đạo diễn, Việt Trinh có dịp được thể hiện những kinh nghiệm diễn, kinh nghiệm đời qua bộ phim và qua các nhân vật trong phim của mình.

Trở về 2 (dài 34 tập, phát sóng lúc 20 giờ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên HTV7) là câu chuyện về lòng bao dung, về tình yêu thương chân thành giữa anh em, bạn bè, chồng vợ dành cho nhau cả khi vui, lúc buồn; khi thành công và những lúc thất bại… Mang ý nghĩa trở về với chính mình, trở về với gia đình, với tình yêu thương đã rơi rụng trên bước đường lao vào kinh doanh làm giàu… các nhân vật trong Trở về 2 dường như ta đã gặp đâu đó trong cuộc sống.

Một trong những điểm nhấn trong Trở về 2 là gửi gắm ý nghĩa về tinh thần đoàn kết sâu đậm giữa nhân dân hai nước Việt - Lào. Khi gia đình Tuấn phá sản, nợ giăng tứ tung, anh đã tìm thấy chốn yên bình, sự chia sẻ, cưu mang và tìm thấy công việc, tình yêu ngay trên đất nước Lào.

Đạo diễn Việt Trinh cho biết đoàn phim có 3 tuần quay tại Lào, đúng mùa mưa nên các cảnh quay gặp không ít khó khăn. Để có 3 tuần quay tại Lào đạt thành công và hiệu quả, trước đó và ngay cả trong lúc quay, nhà biên kịch Châu Thổ và đạo diễn Việt Trinh đã tìm hiểu kỹ lưỡng về phong tục, tập quán của người Lào, kịp thời chỉnh sửa những chi tiết khi viết trước đó chưa được chính xác lắm.

Tổng lãnh sự quán Lào tại TPHCM tỏ ý hết sức hài lòng với bộ phim, vì theo ông, những chi tiết về cuộc sống, phong tục người Lào được đưa vào phim hết sức chính xác, thuyết phục và ông cũng mong rằng, sau khi bộ phim phát sóng trên đài HTV, Trở về 2 sẽ được phát trên Đài Phát thanh Truyền hình Lào. Hãng phim Sena đã xây dựng để Trở về là thương hiệu riêng của hãng và lãnh đạo HTV cũng bày tỏ mong muốn, sẽ tiếp tục hợp tác đầu tư để có thêm Trở về 3, 4… tạo thành chuỗi phim thông qua nội dung để phản ánh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á. 

Việt Trinh cho biết: “Diễn viên chỉ quan tâm đến vai diễn của mình, nhưng đạo diễn lại phải quan sát và quan tâm đến toàn bộ các khâu của bộ phim. Đến lần thực hiện Trở về 2 này, tôi thấy mình học được rất nhiều điều và công việc đạo diễn đang rất hấp dẫn tôi”. Có thể, trong phim còn một vài điều chưa trọn vẹn, nhưng Việt Trinh đã gửi vào các nhân vật, các số phận, rất nhiều cảm xúc từ chính cuộc đời cô và từ những số phận cô được chứng kiến.

Như Hoa

Tin cùng chuyên mục