Du khách Trung Quốc có thể thanh toán bằng Alipay tại Việt Nam

Với sự hợp tác giữa NAPAS, các ngân hàng và Alipay, các khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam ngoài phương tiện thanh toán bằng thẻ UnionPay có thể sử dụng thêm phương tiện thanh toán thông qua ứng dụng Alipay.
NAPAS và Alipay chính thức thiết lập quan hệ hợp tác
NAPAS và Alipay chính thức thiết lập quan hệ hợp tác

Ngày 10-11, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty quản lý dịch vụ thanh toán của Trung Quốc (Alipay) chính thức thiết lập quan hệ hợp tác thông qua việc ký kết thỏa thuận chiến lược giữa hai bên. 

Theo bà Nguyễn Tú Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS, với sự hợp tác giữa NAPAS, các ngân hàng và Alipay, các khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam ngoài phương tiện thanh toán bằng thẻ UnionPay có thể sử dụng thêm phương tiện thanh toán thông qua ứng dụng Alipay - đang rất được phổ biến tại Trung Quốc.

Việc tổ chức kết nối và cung cấp các dịch vụ thanh toán thông qua cổng chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử của NAPAS giúp đưa luồng tiền thanh toán của các giao dịch xuyên biên giới đi qua hệ thống các ngân hàng và tổ chức thanh toán tại Việt Nam.

Ra mắt bởi Alibaba Group vào năm 2004, Alipay hiện có hơn 520 triệu người dùng đang hoạt động, chủ yếu ở Trung Quốc.

Alipay đã triển khai dịch vụ tới hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm các thị trường lớn trên thế giới và hỗ trợ thanh quyết toán 18 loại tiền tệ phổ biến trên thế giới.

Thị trường Việt Nam là một trong những thị trường mục tiêu tiếp theo của Alipay nằm trong chiến lược kinh doanh toàn cầu.  

Tin cùng chuyên mục