Giảm đến 50% giá vé tàu tuyến Hà Nội - Đà Nẵng

Ngày 8-4, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết công ty sẽ áp dụng giảm giá vé tàu khu đoạn trên các tuyến, nhất là dành cho khách tập thể, khách mua trước nhiều ngày.
Khách hàng mua vé tàu. Ảnh: CAO THĂNG
Khách hàng mua vé tàu. Ảnh: CAO THĂNG

Trong đó, mức giảm mạnh nhất áp dụng với các mác tàu SE17, SE18, SE19, SE20 tuyến Hà Nội - Đà Nẵng. Cụ thể, giai đoạn trước và sau hè (từ ngày 24-5 đến ngày 12-8), hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 50 ngày trở lên được giảm 50% giá vé hiện hành; mua vé trước ngày đi tàu từ 40 - 49 ngày được giảm 40% giá vé hiện hành; mua vé trước ngày đi tàu từ 30 - 39 ngày được giảm 30%; mua vé trước ngày đi tàu từ 20 - 29 ngày giảm 20%. Chính sách này chỉ áp dụng cho hành khách mua vé đi tàu có cự ly vận chuyển từ 500km trở lên và không áp dụng cho toa xe giường nằm khoang 4 giường điều hòa đối với tàu SE17, SE19. 

Cũng trên tuyến Hà Nội - Đà Nẵng và tuyến Hà Nội - Vinh đi vào các ngày đầu tuần được giảm 6% - 12%, tuyến Hà Nội - Lào Cai các mác tàu số lẻ được giảm 3% - 7% giá vé, mác tàu số chẵn được giảm 7% - 15% giá vé. 

° Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định thành lập đại diện cảng vụ hàng không tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Vân Đồn.

Theo đó, đại diện cảng vụ hàng không tại CHKQT Vân Đồn trực thuộc Cảng vụ hàng không miền Bắc. Cơ quan này có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định pháp luật về thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển, sử dụng đất tại cảng hàng không, sân bay. Đồng thời, kiểm tra, giám sát các tiêu chuẩn an toàn, an ninh hàng không; khai thác vận chuyển hàng không; khai thác cảng hàng không; cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, dịch vụ hàng không, phi hàng không tại sân bay… Đại diện cảng vụ hàng không tại CHKQT Vân Đồn cũng có quyền kiến nghị đình chỉ thực hiện chuyến bay; khám xét, tạm giữ máy bay; đình chỉ hoạt động của nhân viên tổ bay, thu giữ giấy phép của nhân viên hàng không... trong một số trường hợp cần thiết. 

CHKQT Vân Đồn là dự án sân bay đầu tiên đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng đầu tư dự kiến là gần 2 tỷ USD. Dự án được khởi công xây dựng trong năm 2015 và dự kiến hoạt động chính thức vào quý 3-2018.

Tin cùng chuyên mục