Xử lý nghiêm các cơ sở liên kết đào tạo chui

Sau khi Báo SGGP phản ánh “Bùng nổ liên kết đào tạo chui” (đăng ngày 4-11), Bộ GD-ĐT cho biết trong tuần này bộ sẽ họp, thành lập đoàn thanh tra và kiến nghị hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị vi phạm.

(SGGP).- Sau khi Báo SGGP phản ánh “Bùng nổ liên kết đào tạo chui” (đăng ngày 4-11), Bộ GD-ĐT cho biết trong tuần này bộ sẽ họp, thành lập đoàn thanh tra và kiến nghị hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị vi phạm.

Theo Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM, những cơ sở liên kết đào tạo mà Báo SGGP phản ánh đã được cơ quan đại diện kiểm tra và lập danh sách gửi bộ trưởng và kiến nghị tiến hành thanh tra, xử lý. Trong đó gồm có các đơn vị như Văn phòng Học viện Kent, Trường Kinh doanh Ila, Trung tâm Dạy nghề đào tạo thiết kế Rafflles, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành… 

Trong tuần này, Cục Đào tạo với nước ngoài sẽ họp với lãnh đạo Bộ GD-ĐT về tổ chức đoàn thanh tra, xử lý các đơn vị liên kết đào tạo không phép trong nước và liên kết đào tạo không phép với nước ngoài. Trong khi đó, Phòng dạy nghề Sở LĐTB-XH cũng sẽ tiến hành thanh tra các công ty, đơn vị dạy nghề hoạt động trái phép trên địa bàn TPHCM.

Về các chương trình đào tạo không phép của Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á (CVSEAS) thuộc Trường ĐH Khoa học Xã hội - Nhân văn, PGS-TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM, cho biết: “Việc CVSEAS tổ chức đào tạo các chương trình cao đẳng và lấy danh nghĩa ĐH Quốc gia TPHCM để quảng cáo là không đúng quy định và trái chức năng.

Tôi cũng đã trao đổi với phó giám đốc phụ trách quan hệ đối ngoại của ĐH Quốc gia (phụ trách thẩm định, đánh giá các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài), lãnh đạo Trường ĐH Khoa học Xã hội - Nhân văn và yêu cầu báo cáo rõ toàn bộ vụ việc để xử lý. Quan điểm của ĐH Quốc gia là xử lý nghiêm và kỹ luật những cá nhân, đơn vị vi phạm, đồng thời sẽ đảm bảo quyền lợi cho người học”.

T.HÙNG

Tin cùng chuyên mục