Trao giấy chứng nhận cho 34 giáo sư và 374 Phó giáo sư

Ngày 12-11, tại Văn miếu - Quốc tử giám, Hà Nội, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước đã long trọng tổ chức lễ công bố và trao giấy chứng nhận cho 34 Giáo sư (GS) và 374 Phó Giáo sư (PGS) đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2011.

(SGGP).- Ngày 12-11, tại Văn miếu - Quốc tử giám, Hà Nội, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước đã long trọng tổ chức lễ công bố và trao giấy chứng nhận cho 34 Giáo sư (GS) và 374 Phó Giáo sư (PGS) đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2011.

Tại buổi lễ, GS Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước cho biết, năm nay Hội đồng đã công nhận đạt tiêu chuẩn cho 34 GS và 374 PGS, có đề nghị của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT bổ nhiệm 1 GS cho nhà khoa học Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài đã và đang có nhiều đóng góp cho nền giáo dục đại học của Việt Nam. Trong số 374 PGS được công nhận năm nay, giảng viên Phạm Hoàng Hiệp, chuyên ngành toán ĐH Sư phạm Hà Nội là người trẻ nhất 29 tuổi và Nguyễn Quang Diệu trở thành người trẻ nhất trong số 34 nhà giáo trở thành GS ở tuổi 37.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận chúc mừng và chia vui với các GS, PGS được công nhận trong năm 2011. Bộ trưởng khẳng định, GS, PGS là chức danh khoa học cao quý nhất của nhà giáo trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng đội ngũ các nhà giáo, trong đó đặc biệt chú trong xây dựng, bồi dưỡng, đào tạo, sử dụng đội ngũ GS, PGS.

Kết quả rất đáng tự hào của các nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS năm 2011 thể hiện sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu bền bỉ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của đội ngũ các nhà giáo.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục