Giúp nữ công nhân hội nhập đô thị

Ngày 9-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM đã sơ kết 1 năm thực hiện đề án “Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng hội nhập đô thị trong nữ công nhân lao động khu lưu trú, nhà trọ” năm 2017.
Qua 1 năm triển khai, với các hoạt động bài bản và chặt chẽ, đề án đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Các chương trình hoạt náo, trò chơi vận động, giao lưu văn nghệ đã góp phần gắn kết các nữ công nhân, lao động với nhau, giúp các chị mạnh dạn và tự tin hơn trong các hoạt động sinh hoạt tập thể.
Bên cạnh đó, trang bị cho nữ công nhân, lao động khu lưu trú, nhà trọ kiến thức pháp luật, giáo dục sức khỏe, kỹ năng cần thiết nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen, giúp chị em tự tin khi hội nhập cuộc sống đô thị.
Quận Bình Tân là nơi đông công nhân lao động đã được chọn làm thí điểm. Hội đã tổ chức 26 cuộc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tại 17 khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân với hơn 3.000 lượt công nhân, lao động tham gia. 
Hội LHPN TP cũng đã cho ra mắt cuốn “Cẩm nang kiến thức, kỹ năng hội nhập đô thị” với số lượng 50.000 cuốn để phục vụ cho nữ công nhân tại các quận, huyện. 

Tin cùng chuyên mục