Hà Lan hỗ trợ TPHCM chống ngập

Trưa 11-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TPHCM Carel Richter và đoàn các chuyên gia, công ty trong lĩnh vực nước. 
Buổi làm việc giữa ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND với ông Carel Richter -Tổng Lãnh sự Hà Lan cùng đoàn chuyên gia, công ty trong lĩnh vực quản lý nước. Ảnh: VOH
Buổi làm việc giữa ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND với ông Carel Richter -Tổng Lãnh sự Hà Lan cùng đoàn chuyên gia, công ty trong lĩnh vực quản lý nước. Ảnh: VOH
Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực Lê Thanh Liêm đánh giá cao báo cáo nghiên cứu sáng kiến dự án hợp tác công tư trong chống ngập cho TPHCM của nhóm chuyên gia Hà Lan, đã nghiên cứu công phu trên diện rộng, cũng như phân tích tình hình, nguyên nhân và đưa ra giải pháp chống ngập cho TP.
Dự án bao gồm nhiều cấu phần, thành tố có liên quan đến nhiều lĩnh vực; trong đó có một số giải pháp chính mà nhóm nghiên cứu đưa ra như xây dựng hệ thống đê bao, cũng như giới thiệu một số mô hình chống ngập mà hiện nay một số nước trên thế giới đang thực hiện.  
Phó Chủ tịch Thường trực Lê Thanh Liêm cho biết, chống ngập là một lĩnh vực mà lãnh đạo TP hết sức quan tâm. Vì vậy, lãnh đạo TP trân trọng và ghi nhận đầy đủ các nghiên cứu của nhóm chuyên gia. UBND TPHCM sẽ giao Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan làm việc với nhóm nghiên cứu trong thời gian sớm nhất.
Trong thời gian tới, TP sẽ tổ chức hội thảo, trong đó có nội dung về kinh nghiệm quốc tế trong huy động hợp tác công tư của TPHCM. TP cũng tổ chức hội nghị chống ngập. Vì vậy, mong Tổng Lãnh sự Hà Lan thời gian tới quan tâm gắn bó với TPHCM trên nhiều lĩnh vực, nhất là chống ngập. 
Tổng Lãnh sự Carel Richter cho biết, Hà Lan đã nhận được báo cáo về tình hình chống ngập nước của TPHCM. Ngoài việc nghiên cứu giải pháp giải quyết ngập úng cho TP, Hà Lan đang tìm nguồn tài chính cho các dự án có thể thực hiện ngay. 

Tin cùng chuyên mục