Hàn Quốc ghi nhận thêm một ca nghi nhiễm MERS

Cơ quan y tế Hàn Quốc xác nhận một nam công dân nước này sau khi đi công tác ở Qatar về đã xuất hiện các triệu chứng như sốt, cảm lạnh, nghi nhiễm Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS).

Theo đó, người này đã đi công tác Qatar từ ngày 31-8 đến ngày 19-9-2018. Trong thời gian công tác, người này từng được làm thủ thuật chèn ống ngực tại một bệnh viện địa phương để điều trị tràn khí màng phổi.

Tối 19-9, sau khi trở về từ Qatar, bệnh nhân đã tới một bệnh viện ở tỉnh Gangwon, trình giấy từng được bệnh viện ở Qatar cấp, để đề nghị tháo ống ngực.

Trong thời gian điều trị, người đàn ông này bắt đầu sốt cao, cảm lạnh. Phía bệnh viện đã đo nhiệt độ cơ thể của bệnh nhân, rồi sau đó chuyển sang phòng cách ly vào rạng sáng 20-9.

Bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến khu vực cách thuộc Bệnh viện Đại học Gangwon vào 6 giờ sáng cùng ngày. Kết quả kiểm tra lần một với bệnh nhân này cho kết quả âm tính với virus MERS.

Cơ quan y tế Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi bệnh nhân trong vòng 48 giờ, sau đó tiến hành kiểm tra đợt hai vào ngày 22-9. Trong thời gian này, bệnh nhân sẽ tiếp tục được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đại học Gangwon.

Trước đó, ngày 8-9 một bệnh nhân người Hàn Quốc đã được chẩn đoán là nhiễm virus MERS, ca nhiễm đầu tiên trong vòng hơn 3 năm qua.

Bệnh nhân là một người đàn ông 61 tuổi sống tại Seoul. Trước đó, vào ngày 16-8, người này đã đến Kuwait công tác, rồi về nước vào sáng 8-9 sau khi quá cảnh tại Dubai.

Hiện Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) đang tiến hành điều tra về con đường lây nhiễm MERS tại Kuwait và xem xét phương án điều chỉnh mức độ cảnh báo nguy cơ bệnh truyền nhiễm, hiện đang ở mức "chú ý". Nếu không phát hiện thêm trường hợp nào có triệu chứng nghi nhiễm MERS thì vào ngày 22-9 tới, CDC sẽ hủy bỏ cảnh báo này.

Tin cùng chuyên mục