“Không có thành viên nào của Bộ VH-TT-DL trên chuyến bay chở đội U23 Việt Nam“

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Thái Bình, Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL, khi nói về chuyến bay chở đội U23 Việt Nam từ Trung Quốc về nước ngày 28-1.

Ngày 29-1, trao đổi với SGGP về việc tại sao có việc đổi hãng vận chuyển bất ngờ như vậy, ông Nguyễn Thái Bình cho biết, các hoạt động của thể thao trong đó có bóng đá hiện nay dựa rất nhiều vào nguồn lực xã hội hóa.

"Do vậy, khi có các nhà tài trợ, các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ hoạt động thể thao thì Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Thể dục Thể thao và VFF đều rất hoan nghênh. Tuy nhiên, riêng việc thay đổi hãng vận chuyển, Bộ chỉ biết vào những phút cuối cùng", ông Bình khẳng định.

Cũng theo ông Bình, trên chuyến bay chở đội U23 Việt Nam từ Trung Quốc về nước vào ngày 28-1 "không có thành viên nào của Bộ VH-TT-DL" và "những thông tin về hành vi phản cảm trên chuyến bay này Bộ nhận được phản ánh từ mạng xã hội".

Trả lời câu hỏi về việc Bộ VH-TT-DL ra văn bản đề nghị Thanh tra Bộ phối hợp các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ và đề xuất hướng xử lý những hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục trên chuyến bay của Hãng Vietjet Air chở đội U23 Việt Nam, khiến nhiều người có cảm giác như Bộ “vô can”, đứng ngoài cuộc?, Người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL khẳng định: “Trách nhiệm quản lý nhà nước, chúng tôi đã mời đại diện của Vietjet Air lên làm việc rõ về các thông tin liên quan những hành vi phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục ở nơi công cộng”.

Theo Bộ VH-TT- DL, ngay chiều nay 29-1, Thanh tra Bộ VH-TT-DL có buổi làm việc trực tiếp với đại diện của Hãng Vietjet Air làm rõ những hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục trên chuyến bay chở đội U23 Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục