Không giấy phép vận chuyển, 3 cây cổ thụ trồng tạm bên vệ đường

Sáng 22-4, ông Kiều Văn Chương (Hà Nội) - chủ nhân của 3 cây cổ thụ bị mắc kẹt ở Thừa Thiên - Huế sau khi bị CSGT tỉnh này phát hiện, xử phạt hành chính, yêu cầu hạ tải cho phù hợp phương tiện vận chuyển, đã trồng tạm cây tại một bãi đất ven đường tranh QL 1A qua TP Huế, thuộc địa bàn phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Vị trí trồng cây nằm cách vị trí các cây này được hạ tải trước đó chừng 50 mét. Đây là một bãi đất trống chưa được chủ đất sử dụng, khai thác.

Một người dân địa phương được ông Chương thuê chăm sóc cây cho biết, cả 3 cây trồng sát nhau thành một hàng để tiết kiệm diện tích đất. Các cọc đỡ được chêm sát gốc cho cây vững chắc. Việc tưới nước cũng được tiến hành đều đặn. Nếu sau này có giấy phép vận chuyển hợp lệ thì chủ cây sẽ bứng các cây lên và đưa xe tới chở ra Bắc.

Không giấy phép vận chuyển, 3 cây cổ thụ trồng tạm bên vệ đường ảnh 1 3 cây cổ thụ được trồng tạm ven đường tránh QL1A qua TP Huế.

Trung tá Hoàng Phước Tế, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát số 2 -Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, khi phương tiện chở 3 cây cổ thụ di chuyển thì chúng tôi phải kiểm tra, đo đạc, chụp ảnh đàng hoàng. Nếu các phương tiện đảm bảo đầy đủ giấy tờ, thủ tục thì chúng tôi mới cho lưu thông trên đường.

Còn các tài xế của đơn vị vận tải nhận chở các cây cổ thụ này sau khi hạ tải cho biết, sau khi hạ tải và cắt chiều cao, 3 cây cổ thụ đã được cẩu lên 3 xe vận tải chuyên dụng của Công ty TNHH Thương mại và vận tải Hùng Dũng (đóng tại Hà Nội) dự định vận chuyển ra Bắc. Tuy nhiên, do đơn vị vận tải không có giấy phép chở cây nên các tài xế đành đề nghị chủ cây đưa cây xuống khỏi các phương tiện.

Tin cùng chuyên mục