Ra mắt Tập đoàn Viễn thông Quân đội

* Viettel sẽ có doanh thu 15 tỷ USD vào năm 2015 và 30 tỷ USD vào năm 2020.
Ra mắt Tập đoàn Viễn thông Quân đội

* Viettel sẽ có doanh thu 15 tỷ USD vào năm 2015 và 30 tỷ USD vào năm 2020.

(SGGPO).- Sáng nay, 12-1, tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel Group) đã chính thức ra mắt. Đây là tập đoàn đầu tiên của Bộ Quốc phòng và là tập đoàn thứ 2 (sau VNPT) của ngành viễn thông – CNTT ở Việt Nam.

Đại tướng Phùng Quang Thanh – Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc và Kế toán trưởng của Tập đoàn. Ban lãnh đạo Tập đoàn Viettel gồm Tổng Giám đốc là Thiếu tướng Hoàng Anh Xuân và 5 Phó Tổng Giám. Trước đó, ngày 14-12-2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định 2079 thành lập Công ty mẹ - Tập đoàn Viễn thông Quân đội.

Ban Giám đốc Tập đoàn Viettel cùng các quan khách tại buổi lễ ra mắt sáng nay

Ban Giám đốc Tập đoàn Viettel cùng các quan khách tại buổi lễ ra mắt sáng nay

Theo đó, Viettel Group là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng 100% vốn nhà nước, có tư cách pháp nhân, có con dấu, biểu tượng và điều lệ tổ chức và hoạt động riêng; được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng thương mại trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm kế thừa các quyền, nghĩa vụ pháp lý và lợi ích hợp pháp của Tổng công ty Viễn thông Quân đội.

Điểm đặc biệt của Tập đoàn Viettel là không có mô hình Hội đồng quản trị, điều hành hoạt động của Tập đoàn là Ban Giám đốc, đứng đầu là Tổng giám đốc Tập đoàn.

Theo Quyết định của Thủ tướng, Tập đoàn Viettel được hình thành trên cơ sở tổ chức lại các phòng ban chức năng của Tổng công ty Viễn thông Quân đội, Công ty Viễn thông Viettel và Công ty Truyền dẫn Viettel. Vốn Điều lệ của Tập đoàn là 50.000 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính là các dịch vụ viễn thông, viễn thông – công nghệ thông tin trong nước và nước ngoài; khảo sát, tư vấn, thiết kế, lắp đặt, bảo dưỡng các công trình viễn thông – công nghệ thông tin…

Tập đoàn cũng được kinh doanh về đầu tư tài chính, kinh doanh vốn và dịch vụ ngân hàng; kinh doanh bất động sản và các ngành nghề khác theo quy định của pháp luật.

Tập đòan Viettel đặt mục tiêu đạt vào top 20 nhà khai thác mạng viễn thông lớn nhất thế giới và top 10 công ty đầu tư ra nước ngoài về viễn thông của thế giới vào năm 2020; doanh thu đạt 15 tỷ USD vào năm 2015 và 30 tỷ USD vào năm 2020.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục