Thương hiệu nước mắm Phú Quốc bị xâm phạm tại Trung Quốc

Ngày 16-9, Công ty Bross & Partners (một công ty luật của Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội) đã có công văn gửi Hội Nước mắm Phú Quốc (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) thông báo thương hiệu nước mắm đã bị xâm phạm tại Hồng Kông (Trung Quốc).

(SGGP).- Ngày 16-9, Công ty Bross & Partners (một công ty luật của Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội) đã có công văn gửi Hội Nước mắm Phú Quốc (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) thông báo thương hiệu nước mắm đã bị xâm phạm tại Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo luật sư Lê Quang Vinh, Giám đốc Bộ phận Sở hữu trí tuệ Công ty Bross & Partners, ngày 11-5, chỉ dẫn địa lý nước mắm “Phú Quốc” được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Trung Quốc theo số 9448516 cho sản phẩm thuộc nhóm 30 (nhóm có chứa sản phẩm nước mắm) dưới tên của một công ty Hồng Kông: Viet Huong Trading Company Limited.

Việc Công ty Viet Huong nêu trên đăng ký độc quyền thương hiệu “Phú Quốc” dưới tên của mình sẽ gây ra nhầm lẫn nghiêm trọng cho công chúng về nguồn gốc địa lý Phú Quốc đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Luật sư Vinh cảnh báo: “Nhãn hiệu này mới được doanh nghiệp Trung Quốc nộp đơn xin bảo hộ độc quyền trên lãnh thổ Trung Quốc, hiện cơ quan có thẩm quyền vẫn đang xem xét chứ chưa cấp bảo hộ. Nhưng sau một thời gian nhất định công bố thông tin này mà phía Việt Nam không có phản đối, nhãn hiệu này sẽ được cấp cho doanh nghiệp Trung Quốc theo pháp luật của họ”. 

C. HOAN

Tin cùng chuyên mục