Người trồng lúa ĐBSCL được vay 1.000 tỷ đồng

Từ ngày 15-8, Ngân hàng Tiên Phong (TienPhong Bank) sẽ dành 1.000 tỷ đồng cấp tín dụng cho khách hàng khu vực ĐBSCL trong chương trình “Hỗ trợ tín dụng trọn gói cho cá nhân, hộ gia đình sản xuất lúa”.

(SGGP).- Từ ngày 15-8, Ngân hàng Tiên Phong (TienPhong Bank) sẽ dành 1.000 tỷ đồng cấp tín dụng cho khách hàng khu vực ĐBSCL trong chương trình “Hỗ trợ tín dụng trọn gói cho cá nhân, hộ gia đình sản xuất lúa”.

Khách hàng của chương trình được tài trợ chi phí lưu động để sản xuất lúa (mua phân bón, thuốc trừ sâu, thuê nhân công...), chi phí sinh hoạt trong thời gian sản xuất lúa, chi phí mua đất nông nghiệp và đầu tư máy móc, thiết bị.

Bên cạnh đó, hiện TienPhong Bank cũng đang triển khai gói tín dụng trị giá 3.000 tỷ đồng mang tên “90 ngày vàng dành cho khách hàng doanh nghiệp” với mức lãi suất ưu đãi dao động từ 12,5% - 14%/năm.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản cho phép TienPhong Bank được tăng dư nợ tín dụng (bao gồm cả số dư trái phiếu doanh nghiệp) đến hết ngày 31-12-2012 tối đa 27% so với thời điểm cuối năm 2011.

TienPhong Bank cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ đẩy mạnh hoạt động cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn dễ dàng nhất. 

B.MINH

Tin cùng chuyên mục