Nắng nóng diện rộng ở phía Bắc

Chiều 7-6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã phát bản tin cảnh báo về một đợt nắng nóng đang mở rộng tại Bắc bộ, Trung bộ. 

Ngày 7-6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, cơn bão số 2 đã đi vào vùng biển phía Đông bán đảo Lôi Châu - Trung Quốc và sẽ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Tuy nhiên, theo ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn, khi có bão hoạt động ở khu vực Bắc biển Đông thì tại miền Bắc và miền Trung thường có nắng nóng phát triển.

Chiều 7-6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đã phát bản tin cảnh báo về một đợt nắng nóng đang mở rộng tại Bắc bộ, Trung bộ.

Do chịu ảnh hưởng của rìa xa phía Tây hoàn lưu cơn bão số 2 nên tại Bắc bộ và Bắc Trung bộ đã có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ phổ biến là 35-36°C, có nơi như tỉnh Bắc Ninh 36,2°C, Bái Thượng (Thanh Hóa) 36,4°C, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 37°C, Con Cuông (Nghệ An) 36,2°C.

Dự báo ngày 8-6, nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 °C, có nơi trên 37 °C.

Mặc dù bão số 2 đã đi khuất lên phía Bắc nhưng khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2 - 3m. Biển động. Phía Đông khu vực giữa và Nam biển Đông, khu vực Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. Thời tiết tại TPHCM và Nam bộ trong những ngày cuối tuần vẫn có mưa dông, trời nhiều mây.  

Tin cùng chuyên mục