Tiền Giang: Đình chỉ công tác thiếu tá nhục mạ CSGT

Chiều 15-2, trung tá Nguyễn Việt Hùng, Phó trưởng Công an TP Mỹ Tho, cho biết: Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định đình chỉ công tác 3 tháng đối với thiếu tá Ngô Văn Một, Công an phường 6, để phục vụ cho việc điều tra, làm rõ hành vi sai phạm có lời lẽ nhục mạ hai CSGT và đánh người dân.

Khoảng 7 giờ 15 ngày 28-1, tổ tuần tra CSGT TP Mỹ Tho gồm thiếu tá Hồ Văn Tuấn và đại úy Võ Văn Xuyên đang làm nhiệm vụ trên đường Lê Thị Hồng Gấm, phường 6, TP Mỹ Tho thì phát hiện thiếu tá Ngô Văn Một mặc trang phục cảnh sát điều khiển môtô, nhưng không đội nón bảo hiểm. Thiếu tá Tuấn dùng gậy chỉ huy ra hiệu nhắc nhở thiếu tá Một.

Chẳng những không nghe, ông Một còn tỏ thái độ hống hách, dừng xe lại và dùng những lời lẽ thô tục lớn tiếng nhục mạ, chửi bới tổ CSGT đang làm nhiệm vụ. Sau đó, thiếu tá Một lên xe phóng với tốc độ bạt mạng vào đường ngược chiều về trụ sở Công an phường 6. Khi tổ CSGT dùng môtô đuổi theo ông Một đến trụ sở Công an phường 6, thì ông Một lại tiếp tục lớn tiếng dùng những lời lẽ thô tục thách thức 2 chiến sĩ CSGT trên.

Trong lúc Công an TP Mỹ Tho đang xác minh sai phạm của thiếu tá Một thì ông lại tiếp tục sai phạm khác khá nghiêm trọng. Tối 11-2, thiếu tá Ngô Văn Một trong lúc đi tuần tra đã ngang nhiên dùng dùi cui đánh em Nguyễn Thanh Nhựt (14 tuổi, tạm trú khu nhà trọ gần trụ sở UBND phường 6, TP Mỹ Tho) đang cùng bạn ngồi chơi trên lề đường Lê Thị Hồng Gấm, phường 6, TP Mỹ Tho, làm em Nhựt bị thương ở gáy và đùi. Theo thượng tá Lưu Văn Bình, Trưởng Công an TP Mỹ Tho, trong buổi làm việc với Ban chỉ huy Công an TP Mỹ Tho chiều 14-2, thiếu tá Ngô Văn Một đã thừa nhận hành vi dùng dùi cui đánh em Nhựt bị thương. 

TH.AN

Tin cùng chuyên mục