Bộ mặt thật của Nguyễn Sỹ Bình và cái gọi là “Đảng dân chủ Việt Nam”!

Bộ mặt thật của Nguyễn Sỹ Bình và cái gọi là “Đảng dân chủ Việt Nam”!

Theo điều tra, Lê Công Định có mối liên hệ khá chặt chẽ với một số đối tượng cầm đầu, cốt cán của các tổ chức phản động lưu vong, trong đó có Nguyễn Sỹ Bình (ảnh), Nguyễn Xuân Ngãi (cầm đầu “Đảng nhân dân hành động”). Tuy nhiên, sau khi Lê Công Định sa lưới pháp luật, trả lời báo chí nước ngoài, mới đây Nguyễn Sỹ Bình lại phủi tay, cho rằng không còn làm gì cho “Đảng nhân dân hành động” nữa còn giao thiệp với Lê Công Định chẳng qua là… việc cá nhân! Thực hư ra sao?

  • Đôi điều về “chihai” Nguyễn Sỹ Bình

Trong bộ ba “chihaichibachitu”, “chihai” hay còn gọi là C2 tức là Nguyễn Sỹ Bình, SN 1955, quê Bình Định, hiện sinh sống ở Mỹ. Bình tự xưng là “trí thức yêu nước” nhưng năm 1990, Bình đã gặp, bàn bạc với Bùi Duy Sinh và Hoàng Trọng Hiệp để thành lập cái gọi là “Đảng nhân dân hành động” ở Mỹ, tự phong cho mình chức chủ tịch. Bình vạch kế hoạch bí mật phát triển lực lượng, tạo dựng ngọn cờ, thành lập tổ chức “Đảng nhân dân hành động” ở VN.

Đồng thời, đặt mục tiêu 2 năm tới sẽ tiến hành các phương thức đấu tranh công khai, từ việc đòi các yêu sách chính trị đến phát động cuộc tổng nổi dậy ở trong nước kết hợp với sự hỗ trợ của bên ngoài để tiến tới lật đổ chính quyền. Thực hiện âm mưu trên, các năm 1991, 1992, Bình về VN mang theo tài liệu, mở các lớp huấn luyện cho số đối tượng cốt cán. Đến ngày 25-4-1992, khi đang mở lớp huấn luyện trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Bình cùng đồng bọn bị bắt giữ về hành vi “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Sau đó, Bình tỏ vẻ thành khẩn, hối lỗi, nhận ra mình lầm đường lạc lối, nhờ chính sách khoan hồng của Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa VN, Bình được thả sau 18 tháng giam giữ.

Tuy nhiên, khi trở lại Mỹ, Bình không thực hiện những lời đã hứa mà tiếp tục huênh hoang, móc nối với Nguyễn Xuân Ngãi (SN 1949, quê Quảng Ngãi) và phong cho Ngãi làm “Phó chủ tịch Đảng nhân dân hành động”! Được sự trợ giúp của Ngãi, năm 1996, Bình tổ chức “Đại hội Đảng nhân dân hành động” lần thứ nhất và thứ hai tại Campuchia và Thái Lan với âm mưu tuyển 500 người để huấn luyện rồi đồng loạt đưa vào Việt Nam tạo vỏ bọc, phát triển lực lượng ngầm chờ thời cơ. Nhưng, cả hai lần, chúng đều bị cơ quan chức năng của nước sở tại bắt, đại hội thất bại.

Sang năm 1997, Bình tiếp tục cử người về nước móc nối cơ sở và đưa tài liệu về tuyên truyền nhằm phát triển tổ chức nhưng tất cả chúng bị cơ quan an ninh bắt giữ cùng nhiều tài liệu, phương tiện hoạt động phá hoại, khủng bố. Thời gian sau đó, Bình và Ngãi tiếp tục nặn ra cái gọi là “hội đồng quốc dân vì công lý VN” với âm mưu lợi dụng người đi khiếu kiện để kích động, lôi kéo họ nổi dậy chống đối.

Bình còn chỉ đạo kết hợp cả trẻ em lang thang xuống đường có gậy gộc, gạch đá và vũ khí với những người khiếu kiện để tổ chức bạo loạn, lôi kéo được sự chú ý của thế giới, dễ bề gây tiếng vang. Tuy nhiên, các tay chân của Bình đều bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ. Như vậy, hoạt động của “Đảng nhân dân hành động” với mưu đồ đen tối đã liên tiếp gặp thất bại. Bình đã chuyển hướng hành động như thế nào để tiếp tục thực hiện mưu đồ lật đổ chế độ?

  • “Ve sầu thoát xác”

Cuối năm 2005, ông Hoàng Minh Chính sang Mỹ để chữa bệnh và gặp Nguyễn Sỹ Bình, Chủ tịch “Đảng nhân dân hành động” và nhóm của y gồm Nguyễn Xuân Ngãi, Bùi Hữu Vị… Qua lời ca tụng của Bình và chiến hữu, ông Chính bị nhóm này phỉnh để thành lập cái gọi là “Đảng dân chủ VN” vào năm 2006. Mục đích của nhóm Nguyễn Sỹ Bình là kiếm một chỗ đứng chân trên đất VN, từ đó tung ra các hoạt động chống phá. Năm 2008, khi ông Hoàng Minh Chính qua đời, nhóm hải ngoại cùng nhóm trong nước (gồm Nguyễn Tiến T, Trần Anh K, Trần K…) của “Đảng dân chủ VN” có mâu thuẫn với nhau trong việc giành quyền lực.

Tuy nhiên với khả năng tài chính của mình, Nguyễn Sỹ Bình đã tiếm được vị trí Trưởng ban Thường vụ, thay ông Hoàng Minh Chính điều hành cái gọi là “Đảng dân chủ VN” vào ngày 9-8-2008. Không hài lòng với việc trên, nhóm nội địa trong nước phản ứng bằng cách tung hê rằng Bình không xứng đáng do cùng nắm chức vụ chủ chốt ở cả hai đảng (“Đảng nhân dân hành động” và “Đảng dân chủ VN”).

Trước tình thế trên, ngày 23-8-2008, Bình phải cắn răng rút tên ra khỏi “Đảng nhân dân hành động” để chuyên tâm lo “đại sự” của “Đảng dân chủ VN”. Tuy 2 nhóm đối tượng chống đối nêu trên có 2 tên riêng biệt, nhưng thực chất đều có chung số nhân sự và nguồn tài chính. Vì “Đảng nhân dân hành động” đang ngắc ngoải nên để tiếp tục con đường chống phá đất nước, lật đổ chế độ, Bình đã chuyển hướng hành động, sang điều hành “Đảng dân chủ VN”. Ở đây, Nguyễn Sỹ Bình đã dùng binh pháp “Ve sầu thoát xác” để dễ bề đối ngoại và cả “đối nội”. Ngay thời điểm này khi Lê Công Định bị bắt, nội bộ của cái gọi là “Đảng dân chủ VN” đã có sự xào xáo, đổ vấy trách nhiệm cho nhau!

  • Tâm sự của “chihai” và “chitu”

Trong “Đảng dân chủ VN”, Lê Công Định hoạt động với vai trò là thành viên chủ chốt, có mục tiêu lật đổ chế độ. Hai người thường xuyên liên lạc với nhau để bàn thảo về mục tiêu, kế hoạch hành động.

Ngay sau khi Lê Công Định (bí danh: chitu) bị bắt, trả lời một số tờ báo nước ngoài, Nguyễn Sỹ Bình đã chối bỏ mối quan hệ với Định. Bình khẳng định: “Tôi không còn làm gì cho “Đảng nhân dân hành động” nữa, kể từ mùa hè năm ngoái. Tôi có trao đổi với Lê Công Định nhưng chỉ là công việc riêng, trao đổi về nhiều vấn đề xã hội, vấn đề cuộc sống…”.

Tuy nhiên, trong tay chúng tôi đã có chứng cứ cho thấy “chihai” và “chitu” có quan hệ mật thiết, cùng âm mưu hoạt động lật đổ chế độ. Sau đây là một đoạn thư “chitu” viết cho “chihai” và “chiba” vào ngày 4-4 vừa qua, như sau: “…Cần lập sớm 2 đảng như chúng ta đã bàn để thâu tóm lực lượng. C3 (chiba - Trần Huỳnh Duy Thức, đã bị bắt) đã qua giai đoạn khó khăn nhất chưa để chuẩn bị chiến đấu? Em nghĩ nên đánh từ ngoài vào trong thì sẽ gây rối loạn lớn! C4”.

Như vậy là cho đến nay, “chitu” và “chiba” đã bị bắt giam, riêng “chihai” thì đã phủi tay với “hai người em gái” thân thiết của mình. Bộ mặt thật của “chihai” - Nguyễn Sỹ Bình đã được nội bộ của cái gọi là “Đảng dân chủ VN” và bạn đọc hiểu rõ!


MINH ANH – ĐƯỜNG LOAN

* Tin bài liên quan:

- Vụ luật sư Lê Công Định có những hoạt động chống Nhà nước: Kiến nghị xử lý nghiêm theo pháp luật

Tin cùng chuyên mục