Giết người dã man, 2 vợ chồng lãnh án

Ngày 9-9, Toà án Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã mở phiên toà hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Thế Quyền (SN 1973), trú tại tổ dân phố 6, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) về tội giết người và bị cáo Đặng Thị Nga (SN 1979, vợ Quyền) về tội không tố giác tội phạm.

(SGGPO).- Ngày 9-9, Toà án Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã mở phiên toà hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Thế Quyền (SN 1973), trú tại tổ dân phố 6, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) về tội giết người và bị cáo Đặng Thị Nga (SN 1979, vợ Quyền) về tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông, do thiếu nợ bà Ngô Thị Yên (người cùng tổ dân phố) 150 triệu đồng tiền mua đất trước đó đến hẹn chưa có trả nên vào khoảng 19 giờ ngày 25-1-2010, Vũ Thế Quyền đến nhà bà Yên để xin tiếp tục khất nợ số tiền trên. Tuy nhiên, bà Yên không đồng ý và giữa 2 bên đã có lời qua tiếng lại. Quyền đã dùng búa đóng đinh đánh 7 nhát vào vùng mặt, đầu bà Yên. Hậu quả bà Yên chết tại chỗ do đa chấn thương sọ não.

Sau khi gây án xong, Quyền kể lại hành vi giết bà Yên cho vợ là Đặng Thị Nga nghe nhưng vì thương chồng nên Nga không tố giác hành vi phạm tội của Vũ Thế Quyền cho cơ quan có thẩm quyền.

Để đánh lạc hướng cơ quan Công an, sáng ngày 27-1, Quyền đã đến nhà bà Yên tạo hiện trường giả của một vụ cướp tài sản. Qua quá trình điều tra, ngày 8-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Thế Quyền về hành vi giết người.

Căn cứ vào những lời khai của các bị cáo tại phiên toà cũng như các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, xét hành vi giết người của Vũ Thế Quyền là rất nghiêm trọng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thế Quyền chung thân về tội giết người, bị cáo Đặng Thị Nga 18 tháng tù cho hưởng án treo về tội không tố giác tội phạm. Ngoài ra, bị cáo Quyền còn phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền gần 120 triệu đồng.

  Quốc Sỹ - Hồng Nga

Tin cùng chuyên mục