Vụ “bản án lạ” ở Long An - Thẩm phán Lê Văn Lắm xin nghỉ hưu sớm

Ông Lê Quang Hùng, Phó Chánh án TAND tỉnh Long An, cho biết: Mới đây, ông Lê Văn Lắm - Thẩm phán TAND tỉnh, đã nộp đơn xin nghỉ hưu sớm do sức khỏe kém.

(SGGP).- Ông Lê Quang Hùng, Phó Chánh án TAND tỉnh Long An, cho biết: Mới đây, ông Lê Văn Lắm - Thẩm phán TAND tỉnh, đã nộp đơn xin nghỉ hưu sớm do sức khỏe kém.

Ông Hùng cũng cho biết, sau khi bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và khiển trách về mặt chính quyền do có sai phạm trong vụ xử ly hôn của bà Đặng Thị Hoàng Yến và ông Jimmy Trần, thẩm phán Lê Văn Lắm đã bị TAND tỉnh loại ra khỏi danh sách đề cử tái bổ nhiệm chức danh thẩm phán và bị chuyển sang Phòng Giám đốc Kiểm tra làm thẩm tra viên. Hiện ông Lê Văn Lắm đã nộp đơn xin giám định sức khỏe (đang điều trị bệnh gan) để xin nghỉ hưu sớm.

Được biết, trong vụ xử ly hôn của bà Đặng Thị Hoàng Yến với ông Jimmy Trần, thẩm phán Lê Văn Lắm đã ký ban hành hai bản án khác nhau, một bản 9 trang và một bản 10 trang, trong đó bản án 10 trang được ban hành chậm hơn bản án 9 trang tới 20 ngày. Nguyên đơn trong vụ này là bà Đặng Thị Hoàng Yến (ngụ Q5, TPHCM) và bị đơn là ông Jimmy Trần (quốc tịch Mỹ).

Theo hồ sơ, bà Đặng Thị Hoàng Yến và ông Jimmy Trần kết hôn năm 2007 tại Mỹ, sau đó về Việt Nam kinh doanh. Đến ngày 16-9-2010, ông Jimmy Trần bị Cơ quan điều tra (Bộ Công an) khởi tố về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tiền của đối tác và công ty. Ông Jimmy Trần đã trốn về Mỹ ngày 5-7-2010 và đang bị truy nã. Cùng thời điểm này, bà Đặng Thị Hoàng Yến nộp đơn ly hôn với ông Jimmy Trần. Thẩm phán Lê Văn Lắm đã xét xử vụ ly hôn vào ngày 6-10-2010.  

Đ.NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục