Tử hình kẻ bắn chết người ở Phú Quốc

Tử hình kẻ bắn chết người ở Phú Quốc

(SGGPO).- Sau gần 2 ngày xét xử lưu động, trưa 24-3, HĐXX TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Đỗ Thanh Sơn (Tuấn Em, 33 tuổi) – một trong những tay anh chị giang hồ ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) về 4 tội “Giết người; tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng; giao cấu với trẻ em và tàng trữ trái phép chất ma túy”.

>> Truy bắt nghi can bắn chết 2 người ở huyện đảo Phú Quốc

>> Xét xử băng nhóm nổ súng chết 2 người tại Phú Quốc

Đồng phạm của Tuấn Em là Nguyễn Trọng Nghĩa (19 tuổi, ngụ huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) bị tuyên phạt 13 năm tù vì tội “Giết người”. 4 đàn em còn lại là Nguyễn Hữu Phúc (20 tuổi), Phan Thanh Giang (28 tuổi), Nguyễn Nhật Hoàng Khương (25 tuổi), Tôn Văn Nhân (19 tuổi, cùng ở Phú Quốc) bị tuyên phạt từ 18 tháng đến 2 năm tù vì tội “Che giấu tội phạm”, “Không tố giác tội phạm”. Ông Minh Phụng (42 tuổi, đại ca của Tuấn Em, ngụ huyện Phú Quốc) bị tuyên 5 năm tù vì tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “Không tố giác tội phạm”. Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi, ngụ TP.HCM) bị phạt 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”… Về trách nhiệm dân sự, Tuấn Em phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng; Nghĩa bồi thường hơn 48 triệu đồng.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: BÌNH ĐẠI

Theo cáo trạng, Chưởng là cán bộ hưu trí, từng công tác trong ngành công an. Chưởng quen biết với Phụng trong lần đi du lịch ở Phú Quốc và được người này bán đất với giá rẻ. Đáp lại, Chưởng tặng Phụng 3 khẩu súng, gồm 2 rulo và 1 bắn đạn hoa cải. Sau đó, nghe Sơn kể có xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Bảo (SN 1996, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) nên người anh kết nghĩa là Phụng đã lấy khẩu rulo tặng Sơn.

Đêm 1-8-2015, tại một quán bar ở thị trấn Dương Đông, Sơn và Bảo tiếp tục có mâu thuẫn nên Bảo rút dao tấn công Sơn. Thấy Sơn bị tấn công, Nghĩa đã dùng mã tấu chém hàng chục nhát vào người Bảo.

Ngay sau đó, Sơn đã dùng khẩu rulo do Phụng tặng bắn 2 phát làm Bảo và chị Thái Thị Thanh Mai (sinh năm 1984, ngụ ở Phú Quốc) tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Sơn đã được Nghĩa cùng với Phụng, Phúc, Giang, Khương, Nhân giúp đỡ, che giấu, không tố giác với cơ quan công an.

Ngày 4-8-2015, Sơn bị cảnh sát phát hiện và bao vây. Biết không thể trốn thoát nên Sơn cùng người tình Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 2000) dùng súng tự tử. Cả hai được cơ quan chức năng đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tính mạng…

                                                                                      BÌNH ĐẠI

Tin cùng chuyên mục