Philippines bàn giao Việt Nam 3 thuyền viên của tàu Giang Hải

Các thuyền viên này bị phiến quân Abu Sayyaf bắt giữ từ ngày 25-2, đến ngày 10-11 được hải quân và lực lượng cảnh sát Philippines giải cứu sau đó giao cho quân đội.  

 

Nhóm phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines đã cam kết trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh: BBC
Nhóm phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines đã cam kết trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh: BBC
Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, sau khi nhận được thông tin các thuyền viên của tàu Giang Hải được giải cứu gồm: Bùi Xuân Viện, Bùi Đức Trung, Nguyễn Quang Huy và 1 thuyền viên khác đã tử vong do ốm nặng là Nguyễn Hữu Trường, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã cử cán bộ đến Zamboanga, Philippines để thăm hỏi, động viên các thuyền viên.
Ngày 12-11, tại sở chỉ huy quân đội miền Tây Mindanao, Zamboanga, Philippines, Trung tướng Galvez và đại diện lực lượng cảnh sát chống bắt cóc (AKG) đã chủ trì lễ bàn giao 3 thuyền viên tàu Giang Hải cho đại diện bộ Ngoại giao Việt Nam.
Trưa cùng ngày, quân đội Philippines đã hỗ trợ đưa 3 thuyền viên và thi hài thuyền viên Nguyễn Hữu Trường về Manila. Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đang tiếp tục hoàn tất thủ tục, giấy tờ cần thiết để đưa 3 thuyền viên cũng như thi hài thuyền viên Nguyễn Hữu Trường về nước sớm nhất.         

Tin cùng chuyên mục