Quỹ văn hóa Phan Châu Trinh dừng hoạt động

Bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh vừa có thông báo về việc quỹ này chấm dứt hoạt động.

Thông báo cho biết, Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh mang tên nhà văn hóa lỗi lạc Phan Châu Trinh là một tổ chức phi chính phủ, được nhiều nhà trí thức tâm huyết thành lập từ năm 2007.

Quỹ với sứ mệnh góp phần phục hưng, du nhập, khởi phát, giữ gìn và lan tỏa những giá trị tinh hoa văn hóa nhằm phục vụ công cuộc canh tân văn hóa Việt Nam trong thế kỷ 21...

Đáng kể nhất là nỗ lực giữ gìn và lan tỏa những giá trị tinh hoa của Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh hàng năm, vinh danh nhiều danh nhân văn hóa Việt Nam trong thời hiện đại, trân trọng tuyên dương gần 100 nhà trí thức, học giả, các nhóm nghiên cứu ở trong và ngoài nước trong các hạng mục giải thưởng gồm: dịch thuật, nghiên cứu, sự nghiệp văn hóa - giáo dục, Việt Nam học. 

Thông báo nêu: “Nay do một số điều kiện khách quan, chúng tôi xin trân trọng thông báo chấm dứt mọi hoạt động của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh kể từ ngày công bố thông báo này... Tôi hy vọng, việc nâng cao nền tảng tri thức và canh tân văn hóa nước nhà để hòa nhập vào dòng chảy văn minh và tiến bộ của nhân loại là một yêu cầu tất yếu của lịch sử và bằng nhiều hình thức và nỗ lực khác nhau, nhất định sẽ được tiếp tục và đạt được kết quả tốt đẹp”.

Tin cùng chuyên mục