Sáng mãi Cách mạng Tháng Mười Nga

* Giao lưu nghệ thuật “10 ngày rung chuyển thế giới”
Ngày 3-11, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Viện Khoa học xã hội - Nhân văn Quân sự (Bộ Quốc phòng) tổ chức tọa đàm trực tuyến “Sáng mãi Cách mạng Tháng Mười Nga”.
Tại buổi tọa đàm, độc giả được giao lưu, đối thoại trực tuyến với các nhà khoa học để hiểu thêm về Cách mạng Tháng Mười Nga. Đây là phương thức tuyên truyền mới trong dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười, nhằm góp phần tiếp tục khẳng định, làm sáng tỏ thêm bản chất, giá trị, ý nghĩa của Cách mạng Tháng Mười trong thời đại ngày nay. 
Tại buổi giao lưu, nhiều câu hỏi đã được độc giả gửi đến các nhà nghiên cứu, diễn giả, nhà khoa học xoay quanh các chủ đề: Cách mạng Tháng Mười: Giá trị lịch sử - ý nghĩa thời đại; những bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Mười; nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của mô hình CNXH hiện thực ở Liên Xô và các nước Đông Âu; bài học đối với sự nghiệp cách mạng và công tác xây dựng Đảng của Việt Nam; thực trạng và triển vọng của chủ nghĩa xã hội hiện thực, phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; Cách mạng Tháng Mười với cách mạng Việt Nam; vận dụng tư tưởng của Lênin và giá trị của Cách mạng Tháng Mười trong đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, chống quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta hiện nay; công tác tư tưởng với việc tuyên truyền, giáo dục giá trị, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Mười đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiện nay… 
* “10 ngày rung chuyển thế giới” là chương trình ca nhạc nghệ thuật hiện đại xen lẫn hành trình khám phá lịch sử, sẽ đưa khán giả quay lại những khoảnh khắc hào hùng của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga 100 năm trước. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 lúc 20 giờ 10 ngày 4-11.
Chương trình “10 ngày rung chuyển thế giới” được thực hiện tại quảng trường Đài Truyền hình Việt Nam với những phóng sự được ghi hình tại nước Nga, về những câu chuyện lịch sử cách đây 100 năm, về những quyết định sáng suốt của lãnh tụ cách mạng Lênin và đặc biệt đó là những câu chuyện khi hiện vật có lịch sử hàng trăm năm lên tiếng.
Những bài hát trong chương trình sẽ đưa khán giả đến với đất nước Nga rộng lớn với những trang sử hào hùng, đến với con người Nga nồng ấm thủy chung.

Tin cùng chuyên mục