Thăm, tặng quà đối tượng chính sách

Ngày 24-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh. 
Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ thanh niên xung phong tại Nhà bia tưởng niệm Thanh niên xung phong toàn quốc, nơi ghi danh hơn 4.000 liệt sĩ thanh niên xung phong cả nước và Khu mộ 10 Nữ anh hùng thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc.
Thăm, tặng quà đối tượng chính sách ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Tại đây, Chủ tịch Quốc hội đã trao tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; tặng quà Ban Quản lý Khu di tích Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ sự hy sinh to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và gửi lời chúc các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng luôn mạnh khỏe, đón Tết Nguyên đán đầm ấm, sum vầy.
Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Quản lý Khu di tích Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, gìn giữ và phát huy những giá trị đặc biệt của khu di tích.
Chủ tịch Quốc hội cũng đã về thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, hộ nghèo, khó khăn của xã Thạch Hải, huyện Thạch Hải đang gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội.
Ghi nhận kiến nghị của chính quyền và nhân dân thôn Thượng Hải nói riêng, xã Thạch Hải nói chung về việc dừng hẳn khai thác mỏ sắt Thạch Khê, cũng như đề nghị về hỗ trợ, đầu tư các dự án nước sạch, mở tuyến đường dân sinh…
Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ chuyển kiến nghị của người dân đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Nhấn mạnh thế mạnh về biển của Thạch Hải, Chủ tịch Quốc hội mong muốn Thạch Hải chuyển hướng khai thác và phát triển du lịch biển. 
Chiều 24-1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dự lễ động thổ xây dựng Trường THCS Vinh Phú, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Công trình có tổng kinh phí 5 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 20.000m2. Phó Chủ tịch nước trao 700 triệu đồng xây dựng đường nông thôn mới và xây dựng Nhà văn hóa xã Phú Hải, huyện Phú Vang. 
Đồng thời, trao tặng 250 phần quà tết, mỗi phần quá trị giá 600.000 đồng đến người khiếm thị huyện Phú Vang; 250 phần quà cho trẻ khuyết tật TP Huế, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó đang học tập tại Trường THCS Phú Mậu, mỗi phần trị giá 600.000 đồng.
Tổng giá trị đợt tặng quà, xây dựng các công trình dân sinh tại Thừa Thiên - Huế đợt này hơn 6 tỷ đồng do Quỹ từ thiện Kim Oanh tài trợ. Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm hỏi và tặng quà tết 2 hộ gia đình chính sách tại TP Huế.
* Ngày 24-1, Đoàn lãnh đạo TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu dẫn đầu, đã tới thăm, chúc tết các cơ sở cai nghiện ma túy của TPHCM đóng trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bình Phước. 
Tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá (tỉnh Bình Dương), Giám đốc Nguyễn Thiện Đài cho biết, cơ sở đang quản lý, chữa bệnh cho 860 học viên; có nhiệm vụ đặc thù là tiếp nhận quản lý học viên cai nghiện ma túy diện cá biệt, cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự. Gần đây, số lượng học viên sử dụng ma túy đá rất đông, chiếm hơn 60% số lượng học viên đơn vị đang quản lý nên công tác quản lý và đảm bảo an ninh trật tự của đơn vị lại càng khó khăn hơn. Cơ sở đã tập trung nhiều cho công tác giáo dục, xây dựng môi trường sống văn hóa, lành mạnh, thân thiện, đoàn kết trong học viên. Các khu đều có đội bóng chuyền, cầu lông, cầu mây, câu lạc bộ thể hình, cờ vua, cờ tướng và tổ chức thi đấu giao lưu.
Sáng cùng ngày, đoàn đến thăm Cơ sở cai nghiện ma túy số 3 (Bình Dương), nơi đang chăm sóc 1.141 học viên. Giám đốc cơ sở Trương Quang Nam cho biết, trong 5 ngày tết, học viên được ăn tết với mức hơn 173.000 đồng/ngày/người. 300 học viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà 100.000 đồng/người. 
Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm, chúc tết các cơ sở cai nghiện ma túy - bảo trợ xã hội Phú Văn, Phú Nghĩa, Phú Đức, Đức Hạnh, Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Đức. Các cơ sở này đóng trên địa bàn tỉnh Bình Phước, đang quản lý, chăm sóc 3.490 học viên.
Tại các cơ sở cai nghiện ma túy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu ghi nhận nỗ lực của cán bộ công nhân viên chức các cơ sở, đã quan tâm chăm sóc, giáo dục học viên. Đồng thời hoan nghênh các cơ sở đã tổ chức trồng trọt, chăn nuôi; tổ chức lao động trị liệu, giúp cải thiện đời sống học viên. Quy chế dân chủ cơ sở được các cơ sở thực hiện tốt, công khai thu chi, khen thưởng, lấy ý kiến rộng rãi của học viên đối với các vấn đề trong quá trình chữa bệnh. 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, chủ trương của TPHCM là không để người dân nào có hoàn cảnh khó khăn bị bỏ rơi lại phía sau, nhất là trong dịp tết đến xuân về, TP không để gia đình nào không có tết. Trong đó, những biện pháp quan tâm, chăm lo của các cơ sở góp phần giúp các em học viên có không khí vui tươi vào xuân. 
Đồng chí Nguyễn Thị Thu cũng lưu ý cán bộ, công nhân viên chức các cơ sở cai nghiện ma túy cần luôn xem người bệnh như người nhà của mình. Tôn trọng, yêu thương học viên sẽ giúp học viên an tâm trị bệnh, không dẫn tới những chuyện bức xúc, hành động bộc phát. Đồng thời, các cơ sở cần quan tâm, làm tốt công tác truyền thông, để chính mỗi học viên sau khi cai nghiện xong, về địa phương tái hòa nhập cộng đồng không tái nghiện, trở thành tấm gương tốt, điển hình tuyên truyền cho thanh thiếu niên không vướng vào ma túy. 
Tối 24-1, đoàn đến thăm, chúc tết Bệnh viện Nhân Ái (Sở Y tế TPHCM), đặt tại Bình Phước, nơi đang chăm sóc 393 bệnh nhân HIV/AIDS giai đoạn cuối. Dịp này, UBND TPHCM tặng Bệnh viện Nhân Ái, các cơ sở cai nghiện 55 triệu đồng/cơ sở. Riêng Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và đồng chí Nguyễn Thị Thu đã vận động các doanh nghiệp tặng thêm mỗi cơ sở 100 triệu đồng vui xuân.

Tin cùng chuyên mục