Chính trường Thái Lan lại căng thẳng

Chính trường Thái Lan trở nên căng thẳng hơn sau cuộc đàm phán thất bại giữa các đại diện của chính phủ và Mặt trận Thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD).

Chính trường Thái Lan trở nên căng thẳng hơn sau cuộc đàm phán thất bại giữa các đại diện của chính phủ và Mặt trận Thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD).

Tại bản doanh của UDD trên đại lộ Rajdamnoen, nhà lãnh đạo chủ chốt của phe này, ông Natthawut Saikua đã kêu gọi những người áo đỏ tiếp tục biểu tình nhằm gây áp lực đòi thủ tướng giải tán Hạ viện. Nói chuyện qua truyền hình từ nước ngoài tối 29-3, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra cũng kêu gọi những người ủng hộ tiếp tục tuần hành.

Trong khi đó, Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD) cầm quyền đã ra tuyên bố phản đối đề nghị đòi giải tán Hạ viện của UDD, cho rằng đề nghị này nhằm giúp ông Thaksin được ân xá trước khi quay trở về nắm quyền.

Lực lượng áo đỏ thông báo họ sẽ lại tiến hành một cuộc tuần hành quy mô lớn vào ngày thứ bảy 3-4 tại thủ đô Bangkok. Trong khi đó, người đứng đầu nhóm nghị sĩ đảng Puea Thai đối lập, ông Chalerm Yubamrung, cho biết nếu phe áo đỏ chấm dứt biểu tình quy mô lớn, thì Puea Thai ngày 19-4 sẽ đệ trình một yêu cầu liên quan tới vấn đề bất tín nhiệm đối với chính phủ liên hiệp. 

V.A.

Thông tin liên quan

Thái Lan: Đàm phán tiếp tục thất bại

- Thái Lan: Đàm phán “lịch sử” thất bại

- Thái Lan: Quân đội nhượng bộ phe áo đỏ

- Thái Lan: Phong trào "áo đỏ" lên kế hoạch biểu tình rầm rộ tại Bangkok

- Thái Lan: Bom nổ tại nơi nội các họp

- Thái Lan: Luật An ninh nội địa kéo dài thêm một tuần

- Phe áo đỏ dọa “đóng cửa” Bangkok

- Thủ tướng Thái Lan sẵn sàng giải tán Hạ viện vì lợi ích nhân dân

- Thái Lan: UDD ra điều kiện chỉ đàm phán trực tiếp với Thủ tướng

Tin cùng chuyên mục