Quân đội Libya chuẩn bị tổng tấn công phe nổi dậy

Quân đội Libya chuẩn bị tổng tấn công phe nổi dậy

Theo AFP, quân đội Chính phủ Libya đã giành quyền kiểm soát thành phố Ajdabiya và chuẩn bị tổng tấn công vào đại bản doanh của lực lượng nổi dậy ở Bengazi. Nhà lãnh đạo Libya Moammar Gaddafi cho biết, sẽ có một trận đối đầu quyết liệt và mọi chuyện sẽ chấm dứt trong ngày 17-3 (theo giờ địa phương).

Người tị nạn Libya ở khu vực biên giới nước này và Ai Cập.

Người tị nạn Libya ở khu vực biên giới nước này và Ai Cập.

Trước nguy cơ giao tranh ác liệt có thể sẽ nổ ra tại Bengazi, các tổ chức nhân đạo nước ngoài đã thông báo sơ tán nhân viên. Tại cuộc họp HĐBA LHQ thảo luận về tình hình Libya, đại diện của Anh, Pháp và Lebanon đã đưa ra một dự thảo nghị quyết lập vùng cấm bay tại nước này. Ngoài ra, Anh, Pháp và Mỹ hối thúc HĐBA bỏ phiếu về nghị quyết này trong ngày 17-3 trong khi Trung Quốc, Nga và Đức vẫn phản đối biện pháp can thiệp quân sự.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tới Tunisia. Bà Hillary sẽ tiến hành hội đàm với Tổng thống lâm thời Foued Mebazaa và người đồng cấp nước chủ nhà Mouldi Kefi cùng Thủ tướng lâm thời Beji Caid Essebsi. Vài giờ trước khi bà Hillary tới Tunisia, nhiều thanh niên Tunisia đã biểu tình phản đối chuyến thăm của người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ và yêu cầu Mỹ không được can thiệp vào công việc nội bộ nước này. Dự kiến, biểu tình sẽ còn tiếp diễn trong thời gian bà công du nước này.

H.Nhi

Tin cùng chuyên mục