Pháp, Đức phản đối dự thảo nghị quyết của Nga về Syria

Theo AFP, kết thúc các cuộc thảo luận giữa các chuyên viên đến từ 15 quốc gia tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc hôm 17-1, Pháp và Đức cho rằng dự thảo nghị quyết mới mà Nga trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về cuộc khủng hoảng ở Syria là chưa đủ sâu rộng.

(SGGPO).- Theo AFP, kết thúc các cuộc thảo luận giữa các chuyên viên đến từ 15 quốc gia tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc hôm 17-1, Pháp và Đức cho rằng dự thảo nghị quyết mới mà Nga trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về cuộc khủng hoảng ở Syria là chưa đủ sâu rộng.

Trong dự thảo này, Mátxcơva vẫn kịch liệt phản đối Liên Hợp Quốc có bất cứ hành động mạnh tay nào đối với các cuộc đàn áp biểu tình của Tổng thống Bashar al-Assad.

Pháp muốn Hội đồng Bảo an yêu cầu chế độ Syria chấm dứt đàn áp, tôn trọng các quyền của người dân Syria, ủng hộ kế hoạch của Liên đoàn Arập nhằm chấm dứt khủng hoảng. Ngày 19-1, phái bộ quan sát viên của Liên đoàn Arập sẽ kết thúc nhiệm vụ. Các ngoại trưởng của Liên đoàn Arập dự kiến họp bàn về tương lai của phái bộ trên vào ngày 22-1 tới.

Trong một diễn biến khác, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hành động nghiêm túc đối với Syria và khẳng định tình hình tại quốc gia là không thể chấp nhận. Bộ Ngoại giao Nga ngày 17-1 lên tiếng không ủng hộ khả năng triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên đoàn Arập đến Syria nếu có vì các binh sĩ này không có thẩm quyền để thực hiện điều này.

N.QUỲNH

Tin cùng chuyên mục