Tổng thống Mỹ B.Obama “phản pháo” sau tranh luận trực tiếp

Huffington Post ngày 5-10 đưa tin, ngay sau cuộc tranh luận trực tiếp (có 67 triệu người theo dõi trên truyền hình) bị cho có phần yếu thế hơn ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney, Tổng thống B.Obama đã nhanh chóng gỡ gạc bằng buổi nói chuyện với cử tri ủng hộ.

(SGGPO).- Huffington Post ngày 5-10 đưa tin, ngay sau cuộc tranh luận trực tiếp (có 67 triệu người theo dõi trên truyền hình) bị cho có phần yếu thế hơn ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney, Tổng thống B.Obama đã nhanh chóng gỡ gạc bằng buổi nói chuyện với cử tri ủng hộ.

Ông Obama đã chỉ trích đối thủ đã không thành thật khi đưa ra những lập luận để đánh giá thấp chính sách mà chính quyền hiện nay đang đeo đuổi. Một trong những dẫn chứng được ông Obama đưa ra là việc ông Romney từng hứa hẹn sẽ cắt giảm 5.000 tỷ USD tiền thuế đối với người giàu trong quá trình tiếp xúc với những cử tri quan trọng năm ngoái. Tuy nhiên, trong cuộc tranh luận, ông Romney đã nói rằng mình không biết gì đến kế hoạch này. Ông Obama nhấn mạnh: “Nếu bạn muốn làm tổng thống Mỹ, bạn phải thành thật với người dân”. Trợ lý hàng đầu của ông Obama, David Axelrod, thừa nhận phải xem xét lại chiến thuật trước cuộc tranh luận tiếp theo sẽ diễn ra ở Đại học Hofstra, New York.

Trong khi đó, ông Romney ăn mừng chiến thắng với chuyến thăm không báo trước khi đến dự một hội nghị của những người Cộng hòa ở thành phố Denver, bang Colorado.

N.QUỲNH

>> Bầu cử tổng thống Mỹ 2012: Hai ứng cử viên tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình

Tin cùng chuyên mục