Hơn nửa số dân Mỹ tin ông Obama sẽ đắc cử tổng thống

Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Gallup công bố ngày 31-10, hơn một nửa số dân Mỹ tin rằng đương kim Tổng thống Barack Obama sẽ tái đắc cử, trong khi hơn 1/3 người dân Mỹ nhận định ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney sẽ là ông chủ tiếp theo của Nhà Trắng.

(SGGPO).- Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Gallup công bố ngày 31-10, hơn một nửa số dân Mỹ tin rằng đương kim Tổng thống Barack Obama sẽ tái đắc cử, trong khi hơn 1/3 người dân Mỹ nhận định ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney sẽ là ông chủ tiếp theo của Nhà Trắng.

Cuộc thăm dò được tiến hành vào các ngày 27 và 28-10 trước khi siêu bão Sandy đổ bộ vào phía Đông nước Mỹ. Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, 54% người dân Mỹ tin rằng ông Obama sẽ giành chiến thắng ở cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2012, trong khi chỉ có 34% người dân Mỹ nhận định ứng cử viên Romney sẽ trở thành người đứng đầu Nhà Trắng.

Vẫn theo kết quả cuộc thăm dò, có tới 86% thành viên đảng Dân chủ tự tin ông Obama sẽ là Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Tuy nhiên, chỉ có 71% đảng viên Cộng hòa dự đoán ông Romney sẽ giành chiến thắng.

Ngoài ra, 52% thành viên của các đảng phái khác tại Mỹ (không phải đảng Dân chủ và Cộng hòa) cũng tin chiến thắng sẽ thuộc về ông Obama và ông Romney chỉ đạt 32%.

Trước đó, hồi tháng 5 và tháng 8, Gallup cũng đã tổ chức các cuộc thăm dò và cho kết quả tương tự như trên, chỉ có điều cuộc thăm dò lần này số người Mỹ không có ý kiến về việc ai sẽ đắc cử cao hơn chút ít.

Đăng Hưng

>> 54% cử tri bỏ phiếu sớm ủng hộ Tổng thống Obama

>> Truyền hình Mỹ vào cuộc bầu cử tổng thống

>> Hai ứng viên Tổng thống Mỹ ngang điểm

>> Hai ứng viên Tổng thống Mỹ tranh luận thứ 2

Tin cùng chuyên mục