Tổng thống Ecuador cam kết Cách mạng xã hội chủ nghĩa là không thể đảo ngược

Phát biểu với báo chí quốc tế ngày 21-2, Tổng thống Ecuador Rafael Correa, người vừa tái đắc cử nhiệm kỳ 2, cam kết sẽ làm cho Cách mạng XHCN ở đất nước ông là không thể đảo ngược.
Tổng thống Ecuador cam kết Cách mạng xã hội chủ nghĩa là không thể đảo ngược

(SGGPO).- Phát biểu với báo chí quốc tế ngày 21-2, Tổng thống Ecuador Rafael Correa, người vừa tái đắc cử nhiệm kỳ 2, cam kết sẽ làm cho Cách mạng XHCN ở đất nước ông là không thể đảo ngược.

Ông Rafael Correa từng tố cáo công ty dầu khí Mỹ Chevron đã lấy cắp 19 tỷ USD từ dầu khí của Ecuador

Ông Rafael Correa từng tố cáo công ty dầu khí Mỹ Chevron đã lấy cắp 19 tỷ USD từ dầu khí của Ecuador

Nhiệm kỳ 6 năm vừa qua của ông đã được sự ủng hộ của nhân dân nhờ chi tiêu mạnh cho cơ sở hạ tầng và phúc lợi xã hội. Những chính sách quan trọng của chính phủ của ông Rafael chủ yếu phân phối lại lợi nhuận từ ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ và khoáng sản công bằng và giúp mọi người dân được hưởng thụ thành tựu của phát triển và tăng trưởng. 

Ông Rafael Correa đã thúc đẩy cải cách theo định hướng XHCN để tăng tiếng nói và sức mạnh của đại đa số nhân dân lao động và xoá bỏ hệ thống bất công kiểm soát nhà nước, làm ngơ trước số phận của người nghèo.

Điều quan trọng nhất là những cam kết thực hiện kế hoạch phân chia đất đai cho người dân và đưa luật báo chí đi vào cuộc sống nhằm tổ chức hệ thống truyền thông đấu tranh chống lại báo chí đối lập. Theo quan điểm của ông, báo chí phải có đạo đức, thông tin trung thực thay vì thao túng...

Kết quả là đảng Alianza Pais cầm quyền của ông Rafael Correa cũng vừa giành chiến thắng áp đảo tại cuộc bầu cử quốc hội và chiếm 2/3 số ghế quốc hội của nước này.

Ông Rafael Correa từng tố cáo công ty dầu khí Mỹ Chevron đã lấy cắp 19 tỷ USD từ dầu khí của Ecuador cũng như làm ô nhiễm đất nước này. Năm 2011, một tòa án Ecuador đã yêu cầu Chevron bồi thường hàng tỷ USD cho người dân địa phương.

VIỆT KHOA

Tin cùng chuyên mục