Mỹ công bố chiến lược đối phó với tin tặc

Ngày 20-2 (giờ địa phương), Nhà Trắng công bố một chiến lược mới nhằm đối phó với tình trạng đánh cắp bí mật thương mại qua Internet ngày càng nghiêm trọng, trong bối cảnh thời gian qua, nhiều cơ quan và tổ chức ở Mỹ liên tiếp là nạn nhân của tin tặc quốc tế.

(SGGPO).- Ngày 20-2 (giờ địa phương), Nhà Trắng công bố một chiến lược mới nhằm đối phó với tình trạng đánh cắp bí mật thương mại qua Internet ngày càng nghiêm trọng, trong bối cảnh thời gian qua, nhiều cơ quan và tổ chức ở Mỹ liên tiếp là nạn nhân của tin tặc quốc tế.

Nhà Trắng tuyên bố sẽ liên tục gây sức ép về mặt ngoại giao cùng với việc áp dụng các công cụ chính sách thương mại đối với chính phủ các nước để ngăn chặn hành vi này. Tham gia chiến lược có các bộ liên quan như Bộ Thương mại, Bộ Quốc phòng, Bộ An ninh nội địa, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính.

Chính phủ Mỹ đồng thời cam kết hỗ trợ các công ty nước này phát triển và tăng cường các biện pháp nhằm bảo vệ các bí mật thương mại có giá trị. Việc điều tra và truy tố cũng sẽ được coi là ưu tiên hàng đầu của Bộ Tư pháp Mỹ, trong khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) sẽ phối hợp đưa ra những cảnh báo cũng như các phương án đối phó.

H.Xuân

Tin cùng chuyên mục