Venezuela: Điều tra nghi án Tổng thống Chavez bị đầu độc

Hãng Reuters ngày 13-3 đưa tin, chính phủ lâm thời của Venezuela tuyên bố sẽ điều tra nghi án Tổng thống Chavez bị “kẻ thù phương xa” đầu độc. Một ủy ban điều tra sẽ được thành lập với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài. Bộ trưởng Dầu mỏ Rafael Ramirez khẳng định Mỹ và Israel là những nước phải chịu trách nhiệm về cái chết của cố Tổng thống Chavez vừa qua.
Venezuela: Điều tra nghi án Tổng thống Chavez bị đầu độc

(SGGPO).- Hãng Reuters ngày 13-3 đưa tin, chính phủ lâm thời của Venezuela tuyên bố sẽ điều tra nghi án Tổng thống Chavez bị “kẻ thù phương xa” đầu độc. Một ủy ban điều tra sẽ được thành lập với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài. Bộ trưởng Dầu mỏ Rafael Ramirez khẳng định Mỹ và Israel là những nước phải chịu trách nhiệm về cái chết của cố Tổng thống Chavez vừa qua.

Venezuela: Điều tra nghi án Tổng thống Chavez bị đầu độc ảnh 1

Tổng thống Chavez (trái) và Tổng thống Evo Morales

Trước khi qua đời, bản thân ông Chavez cũng từng cho rằng mình có thể đã bị đầu độc bởi các thế lực thù địch nước ngoài. Đây không phải lần đầu tiên Venezuela bày tỏ nghi ngờ về nguyên nhân thực sự sau cái chết của ông Hugo Chavez. Trước đó, vào đúng ngày vị ông Chavez qua đời, Tổng thống lâm thời Nicolas Maduro cũng đã cho rằng đây là một vụ việc tương tự như trường hợp của cố Tổng thống Palestine Yasser Arafat. Ngày 11-3, Tổng thống Bolivia, Evo Morales cũng bày tỏ nghi ngờ cho rằng Mỹ có dính líu đến vụ đầu độc Tổng thống Chavez.

Liên quan đến cuộc bầu cử ở Venezuela, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Nicolas Maduro đang dẫn trước đối thủ Henrique Capriles 10% tỷ lệ ủng hộ. Ông Madura đang nhận được sự ủng hộ từ những người ủng hộ ông Chavez. Trong khi đó, phe đối lập cho rằng, ông Madura không đủ năng lực và đang tận dụng tình thế sau cái chết của ông Chavez.

P.NAM

>> Venezuela: Bắt đầu tranh cử tổng thống

 >> Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao Venezuela

Tin cùng chuyên mục