Ấn Độ: Bắt hiệu trưởng trường gây ngộ độc thực phẩm cho học sinh

Hãng AP ngày 25-7 đưa tin, bà Meena Devi, hiệu trưởng trường tiểu học Dharmasati Gandaman - trường học xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 23 em học sinh tử vong - đã bị bắt giữ sau hơn 1 tuần trốn khỏi địa phương.
Ấn Độ: Bắt hiệu trưởng trường gây ngộ độc thực phẩm cho học sinh

(SGGPO).- Hãng AP ngày 25-7 đưa tin, bà Meena Devi, hiệu trưởng trường tiểu học Dharmasati Gandaman - trường học xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 23 em học sinh tử vong - đã bị bắt giữ sau hơn 1 tuần trốn khỏi địa phương.

Giám đốc cảnh sát bang Bihar Abhayanand cho biết, hiện các nhân viên điều tra đang lấy lời khai của bà Meena Devi và cũng cam kết sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết khi có kết quả điều tra.

Các em học sinh đã tử vong sau khi ăn một bữa trưa miễn phí tại trường học hôm 16-7. Điều tra sơ bộ cho thấy, dầu ăn được sử dụng để chế biến các món ăn có chứa thuốc trừ sâu với liều lượng mạnh gấp 5 lần so với các loại thuốc trừ sâu bán trên thị trường.

Chương trình bữa trưa miễn phí được thực hiện trên toàn Ấn Độ cho khoảng 120 triệu học sinh và được xem là chương trình bữa ăn trong trường học có quy mô lớn nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chất lượng của chương trình bữa ăn miễn phí này đang gây tranh cãi do vệ sinh an toàn thực phẩm kém.

PHƯƠNG NAM

>> Ấn Độ: Bạo loạn vì học sinh bị ngộ độc thực phẩm

Tin cùng chuyên mục