Anh thất bại trong cuộc chiến chống tội phạm Internet

(SGGPO).- Ngày 30-7, Ủy ban Nội vụ của Quốc hội Anh công bố báo cáo thừa nhận Anh đang thất bại trong cuộc chiến chống tội phạm Internet và nước này cần thành lập một đơn vị chuyên trách mới để đối phó với vấn đề đáng lo ngại này với sự hợp tác của các đối tác toàn cầu, đặc biệt là Liên minh châu Âu (EU). Đơn vị chuyên trách cần được trang bị những thiết bị và công nghệ hiện đại nhất, đồng thời cần khuyến khích các doanh nghiệp, các ngân hàng cũng như các tổ chức tố giác những hành vi đánh cắp dữ liệu để giúp nhà chức trách có thể tìm ra các kẻ phạm tội trực tuyến và ngăn chặn sự hoành hành của chúng.

Sự thừa nhận trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Anh David Cameron siết chặt luật cấm phim ảnh đồi trụy trên mạng Internet, đồng thời yêu cầu các nhà cung cấp công cụ tra cứu trên mạng như Google, Yahoo và Bing ngăn chặn các hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

Theo Ủy ban trên, chính phủ Anh đã thất bại trong cuộc chiến chống tội phạm Internet vì hoạt động ăn cắp trên mạng ngày càng phổ biến và Anh đang trở thành mục tiêu tấn công của nhiều nhóm tội phạm quốc tế trên mạng.

            Hạnh Xuân

Tin cùng chuyên mục