Cựu Tổng thống Bill Clinton nhận Huân chương Tự do

Cựu Tổng thống Bill Clinton nhận Huân chương Tự do

Cựu Tổng thống Bill Clinton (ảnh, bên trái), bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey và ngôi sao bóng chày Ernie Banks là 3 trong số 16 người sẽ được Tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng Huân chương Tự do - huân chương cao quý nhất nước Mỹ được trao cho những người cống hiến cả cuộc đời để phục vụ người dân - vào cuối năm nay. Được Tổng thống John F.Kennedy sáng lập lần đầu tiên cách đây 50 năm, cho đến nay đã có hơn 500 người được vinh dự nhận huân chương này.

HẠNH XUÂN

  • Bơi 51 giờ với 1 tấn gạch

Jim Dreyer, một vận động viên bơi lội người Mỹ, vừa lập một kỷ lục với việc bơi qua hồ St.Clair nằm giữa biên giới Canada - Mỹ để đến bờ biển Detroit (Mỹ) trong 51 giờ. Điều đặc biệt là trong khi bơi, ông Jim kéo theo hai chiếc thuyền con chở khoảng nửa tấn gạch/thuyền. Ông Jim cán đích trễ một chút so với kế hoạch ban đầu và chỉ với một chiếc thuyền chở gạch sau lưng. Được biết, vận động viên bơi lội này lập kỷ lục với mục đích gây quỹ cho Habitat for Humanity, tổ chức từ thiện chuyên xây dựng nhà ở giá rẻ cho các gia đình nghèo trên toàn thế giới.

ĐỖ CAO

  • Dùng UAV vận chuyển bia

Các nhà tổ chức liên hoan nhạc rock tại tỉnh Limpopo (Nam Phi) đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) để vận chuyển các cốc nhựa chứa đầy bia cho khán giả. Giám đốc của chương trình, Carel Hoffmann, cho biết để tận hưởng dịch vụ lạ này, khách hàng cần có điện thoại thông minh với chip GPS và một phần mềm chuyên dụng. Điều này cho phép UAV xác định vị trí của khách hàng và sau đó sẽ thả cốc bia được gắn dù từ độ cao 15m.

CAO VĂN

  • Dùng chó chẩn đoán ung thư

Các nhà khoa học tại Philadelphia, Mỹ, đang thử nghiệm dùng chó để phát hiện ung thư buồng trứng. Trung tâm huấn luyện chó tại Đại học Pennsylvania đã sử dụng các mẫu máu và sợi cơ do các bệnh nhân ung thư buồng trứng hiến tặng để huấn luyện các chú cẩu phát hiện một thành phần nào đó gây ung thư tại cơ quan này. Nếu các chú chó thành công, họ sẽ chế tạo một thiết bị cảm ứng điện tử để xác định thành phần này thay cho chó. Mỗi năm, Mỹ có 20.000 người chẩn đoán bị ung thư buồng trứng, trong đó 70% phát hiện ở giai đoạn di căn. Nếu phát hiện sớm, 90% khả năng bệnh nhân có thể sống thêm ít nhất 5 năm.

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục