WHO: Tỷ lệ lây nhiễm Ebola có thể lên tới 10.000 ca trong 1 tuần

Theo hãng tin AP, ngày 14-10, Tổ chức y tế giới (WHO) cảnh báo với tỷ lệ lây lan nhanh như hiện nay, số ca nhiễm Ebola có thể lên tới 5.000 hoặc 10.000 ca trong tuần lễ đầu tiên của tháng 12.

(SGGPO).- Theo hãng tin AP, ngày 14-10, Tổ chức y tế giới (WHO) cảnh báo với tỷ lệ lây lan nhanh như hiện nay, số ca nhiễm Ebola có thể lên tới 5.000 hoặc 10.000 ca trong tuần lễ đầu tiên của tháng 12.

Trợ lý Tổng Giám đốc WHO Bruce Aylward cho biết tỷ lệ tử vong này sẽ xảy ra tại “ổ dịch” ở Tây Phi là Liberia, Sierra Leone và Guinea. Mặc dù nhấn mạnh đây chỉ là con số dự báo dựa trên diễn biến thực tế song ông Bruce Aylward cho rằng việc dự báo này là cần thiết nhằm định hướng cho cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến ngăn chặn sự lây lan của loại virus nguy hiểm này. Theo WHO, kể từ khi bùng phát đến nay, trên thế giới đã có 8.914 trường hợp nhiễm virus Ebola và 4.447 ca trong số đó đã tử vong.

Trung tâm ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh liên bang Mỹ (CDC) cho biết đang theo dõi sức khỏe của 76 nhân viên tại Bệnh viện  Texas Health Presbyterian - những người đã tham gia vào việc điều trị bệnh nhân Thomas Eric Duncan đã chết vì nhiễm Ebola. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh bệnh viện đã phát hiện nữ y tá gốc Việt Nina Phạm đã nhiễm loại virus này khi điều trị cho ông Duncan.

Sau khi nhập viện điều trị, Nina Phạm tuyên bố sức khỏe của cô vẫn ổn định và gửi lời cám ơn đến những người đang quan tâm đến mình. Sarah Strittmatter, một người bạn thân của Nina Phạm đã mở chiến dịch kêu gọi quyên góp hỗ trợ Nina Phạm và gia đình khi cô điều trị tại Texas Health Presbyterian.

PHƯƠNG NAM

- Nhân viên y tế LHQ chết vì Ebola

Tin cùng chuyên mục